HOME
DETAILS

പെരുന്നാപ്പോത്ത്

  
backup
July 09 2022 | 05:07 AM

561641-2022-njayarprabhaatham

പെരുന്നാളോർമ
ഡോ. ​ഉ​മ​ർ ത​റ​മേ​ൽ


പെ​രു​ന്നാ​ളി​ന് ഒ​രു​മാ​സം മു​മ്പേ പോ​ത്തി​നെ കൊ​ണ്ടു​വ​രും. കോ​ട്ട​ക്ക​ൽ ച​ന്ത​യി​ൽ​നി​ന്നോ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മാ​ണി​യം​കു​ളം ച​ന്ത​യി​ൽ​നി​ന്നോ ആ​യി​രി​ക്കും, െകാ​ണ്ടു​വ​രി​ക. നി​ത്യ​പ​രി​ച​യ​മി​ല്ലാ​ത്ത​യാ​ളു​ക​ളാ​യി​രി​ക്കും പോ​ത്തു​മാ​യെ​ത്തു​ക. വ​രു​മ്പോ​ൾ, അ​പ​രി​ചി​ത​ത്വം​കൊ​ണ്ട് അ​ത് ന​മ്മെ ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തും. ആ​രു​ടെ​യും മു​ഖ​ത്ത് നോ​ക്കി​ല്ല. വെ​ള്ളം കു​ടി​ക്കി​ല്ല. മു​ക്ര​യി​ടും. പി​ന്നെ അ​നു​സ​ര​ണ​യി​ല്ലാ​തെ കി​ട​ക്കും.
തൊ​ഴു​ത്തി​ന്റെ അ​ട്ട​ത്തു​നി​ന്ന് വൈ​ക്കോ​ൽ എ​ടു​ക്കാ​ൻ സ​ഹാ​യ​ത്തി​നാ​യി ബാ​പ്പ എ​ന്നെ​യാ​ണ് വി​ളി​ക്കു​ക. ജ്യേ​ഷ്ഠ​ന്മാ​ർ മി​ക്ക​വ​രും പു​റ​ത്താ​യി​രി​ക്കും. അ​ട്ട​ത്തേ​ക്ക് ഏ​ന്തി​വ​ലി​ഞ്ഞു ബാ​പ്പ വൈ​ക്കോ​ൽ​ക​ന്നു​ക​ളെ​ടു​ക്കും. ബാ​പ്പ​ക്ക് മു​മ്പേ ഒ​രു വൈ​ക്കോ​ൽ​ക്ക​ന്നെ​ടു​ത്ത് ഞാ​ൻ ഓ​ടും. അ​തി​ന്റെ കി​ട​ന്ന​കി​ട​പ്പി​ൽ മോ​ന്ത​കൊ​ണ്ട് എ​ന്റെ നേ​ർ​ക്ക് ഒ​രാ​ട്ട്. പേ​ടി​ച്ചു​പോ​കും.
അ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും ബാ​പ്പ വൈ​ക്കോ​ൽ​ക​ന്ന് കെ​ട്ട​ഴി​ച്ചു​ചി​ത​റി, പോ​ത്തി​ന്റെ മു​മ്പി​ൽ ഇ​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കും. അ​തൊ​ന്ന് ത​ല​യു​യ​ർ​ത്തി​നോ​ക്കും. അ​താ​ണ്, ആ​ദ്യ​ത്തെ വി​ശ്വാ​സം.
ഞാ​ന​ന്ന് മൂ​ന്നി​ലോ നാ​ലി​ലോ പ​ഠി​ക്കു​ന്നു. മ​ദ്റ​സ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ സ്‌​കൂ​ളി​ൽ പോ​ണം. സ്‌​കൂ​ളി​ൽ പോ​കാ​ൻ പെ​രും​മ​ടി​യാ​ണ്. പോ​ത്ത് കൂ​ടി​വ​ന്ന​തോ​ടെ കാ​ര്യം​പ​റ​യേ​ണ്ട. മി​ക്ക ബ​ലി​പെ​രു​ന്നാ​ളി​നും പ​തി​വു​ള്ള​താ​ണ്. ബാ​പ്പ ഒ​റ്റ​ക്ക​ല്ല, മൂ​ന്നോ നാ​ലോ ചി​ല​പ്പോ​ൾ ഏഴോ പേ​ര് കൂ​ടി​യാ​ണ് പോ​ത്തി​നെ വാ​ങ്ങു​ക. ഏ​ഴു പേ​ർ​ക്ക് വ​രെ ഒ​രു ബ​ലി​യി​ൽ പ​ങ്കാ​ളി​യാ​വാം എ​ന്നാ​ണ് വെ​പ്പ്. ഒ​രു പോ​ത്തി​നെ വാ​ങ്ങി അ​റു​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​വ​ർ അ​ന്ന് നാ​ട്ടി​ൽ അ​ധി​ക​മി​ല്ല. ഇ​ന്ന​ത്തെ​പ്പോ​ലെ ബ​ലി​യ​റ​വ് ഒ​രു മ​ത്സ​ര​വു​മ​ല്ല. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഇ​ന്ത്യാ രാ​ജ്യ​ത്ത് ഇ​ന്ന് നാം ​കാ​ണു​ക​യും കേ​ൾ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​മ്പോ​ലെ ഇ​തൊ​ന്നും ഒ​രു ച​ർ​ച്ചാ​വി​ഷ​യ​വു​മ​ല്ല. ഇ​ങ്ങ​നെ പെ​രു​ന്നാ​ൾ അ​റ​വി​നോ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ നേ​ർ​ച്ച-​ഉ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ൾ​ക്കോ ആ​ണ്, പാ​വം മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് മാം​സ​ഭ​ക്ഷ​ണം ത​ര​മാ​കു​ക. ഇ​ന്ന​ത്തെ​പ്പോ​ലെ​യ​ല്ല, അ​ന്ന് അ​തി​ന് ആ​വ​ശ്യ​ക്കാ​രു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു, എ​ന്ന​ർ​ഥം. ഏ​താ​യാ​ലും പെ​രു​ന്നാ​ൾ ദി​നം​വ​രെ ബാ​പ്പ​ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്കും ആ ​മൃ​ഗ​ത്തി​ന്റെ മു​ഖ്യ​ക​സ്റ്റോ​ഡി​യ​ൻ.


ബ​ലി(​വ​ലി​യ)​പെ​രു​ന്നാ​ളി​ന് ഈ​ദു​ൽ അ​ള്ഹാ എ​ന്നാ​ണ് അ​റ​ബി​യി​ൽ പ​റ​യു​ക. അ​ള്ഹാ എ​ന്നാ​ൽ ബ​ലി എ​ന്നാ​ണ​ർ​ഥം. ചെ​റു​പെ​രു​ന്നാ​ളി​ന് ഈ​ദു​ൽ ഫി​ത്വ​ർ എ​ന്നും. നോ​മ്പെ​ടു​ത്ത് സ​ഹ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ശേ​ഷം വ​രു​ന്ന പെ​രു​ന്നാ​ളാ​യ​ത് കൊ​ണ്ടാ​വ​ണം ചെ​റു​പെ​രു​ന്നാ​ളി​ന്റെ ഹ​രം വ​ലി​യ​പെ​രു​ന്നാ​ളി​ന് കാ​ണാ​റി​ല്ല. ഞ​ങ്ങ​ൾ കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്ക് ര​ണ്ടും ഒ​രു​പോ​ലെ​ത്ത​ന്നെ!
മൃ​ഗ​ത്തെ ബ​ലി​യ​റു​ക്കു​ന്ന ആ​ചാ​ര​മാ​ണ്, വ​ലി​യ​പെ​രു​ന്നാ​ളി​ന്റെ സ​വി​ശേ​ഷ​ത. ഹ​ജ്ജ് ദി​ന​ത്തെ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന പെ​രു​ന്നാ​ളാ​യ​തി​നാ​ൽ ഹ​ജ്ജ് പെ​രു​ന്നാ​ൾ എ​ന്നും പ​റ​യും.
ഇ​ബ്റാ​ഹിം ന​ബി​യും (​അ​ബ്ര​ഹാം പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ) ഹാ​ജ​റ​യും മ​ക​ൻ ഇ​സ്മാ​ഈ​ലും അ​ട​ങ്ങു​ന്ന കു​ടും​ബ​ത്തെ ചു​റ്റി​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള ച​രി​ത്ര​മാ​ണ് ഈ ​പെ​രു​ന്നാ​ളി​ന്റെ ആ​ശ​യ​ബീ​ജം. ഒ​രു​പ​ക്ഷേ ലോ​ക​മ​നു​ഷ്യ സം​സ്‌​കാ​ര​ത്തി​ന്റെ നി​റ​കും​ഭ​മാ​യി​രി​ക്കും ഇ​ബ്റാ​ഹിം പ്ര​വാ​ച​ക​ന്റെ പാ​ര​മ്പ​ര്യം. ജൂ​ത-​ക്രി​സ്തീ​യ-​ഇ​സ് ലാം ​സെ​മി​റ്റി​ക് മ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​ഭാ​വ​ത്തി​നു​കാ​ര​ണ​മാ​യ പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ.
സ്വ​ദേ​ശ​ത്തു​നി​ന്ന് പ​ലാ​യ​നം (​മി​സ്ര് /ഈ​ജി​പ്ത് ) ചെ​യ്യാ​ൻ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ത​രാ​യ ഈ ​കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്റെ ക​ഥ വ​ള​രെ ചെ​റു​പ്പ​ത്തി​ൽ​ത്ത​ന്നെ മ​ദ്റ​സ​യി​ൽ​നി​ന്ന് പ​ല​വു​രു കേ​ട്ട​താ​ണ്. പി​ന്നേ​പ്പി​ന്നെ​യാ​ണ്, ഇ​തി​ന്റെ​യൊ​ക്കെ പൊ​രു​ൾ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ വി​രി​ഞ്ഞ​ത്. ഏ​റെ​യ​നു​ഭ​വി​ച്ച ഒ​ര​ടി​മ​സ്ത്രീ​ക്ക് ഭാ​ര്യ​യാ​യ​തി​നു​ശേ​ഷം, ഇ​ബ്റാ​ഹീ​മി​ൽ വാ​ർ​ധ​ക്യ​കാ​ല​ത്തു​ണ്ടാ​വു​ന്ന പു​ത്ര​നെ ബ​ലി​ന​ൽ​കാ​ൻ ദൈ​വ​ക​ൽ​പ​ന​യു​ണ്ടാ​വു​ന്നു. ആ​ഫ്രി​ക്ക​ൻ വം​ശ​ജ​യാ​യ ഹാ​ജ​റ​യു​ടെ, മ​ക​ൻ ഇ​സ്മാ​ഈ​ലി​ന്റെ വം​ശ പ​ര​മ്പ​ര​യി​ലൂ​ടെ പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി​ക്കും ഒ​രു വി​ദൂ​ര ആ​ഫ്രി​ക്ക​ൻ ക​ണ​ക്ഷ​ൻ ഉ​ണ്ട് എ​ന്ന​തും ആ​ലോ​ച​നാ​മൃ​ത​മാ​ണ്.
പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ കൊ​ടു​മു​ടി​ക​ളി​ൽ ഏ​റ്റ​വും ഉ​ച്ചി​യി​ലു​ള്ള, ഒ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ഇ​ബ്റാ​ഹി​മി​നും ഹാ​ജ​റ​യ്ക്കും ദൈ​വ​ത്തി​ന്റെ പു​തി​യ ക​ൽ​പ​ന. ദൈ​വ​സ​മ​ർ​പ്പ​ണം മാ​ത്രം കാ​ത​ലാ​ക്കി​യ പ്ര​വാ​ച​ക​നും സ​ഹ​ധ​ർ​മി​ണി​യും ദൈ​വ​ക​ൽ​പ​ന​യി​ൽ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ന്ന്, ആ​റ്റു​നോ​റ്റു​ണ്ടാ​യ ഏ​ക സ​ന്താ​ന​ത്തി​നെ /സ്വാ​ർ​ഥ​ത്തെ ബ​ലി ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ്, ദൈ​വ​ത്തി​ന്റെ ഉ​ത്ത​മ​സൃ​ഷ്ടി. ഈ​യ​നു​സ​ര​ണം കൊ​ണ്ട്, ഇ​ബ്റാ​ഹിം പ്ര​വാ​ച​ക​ന് ദൈ​വം ചാ​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ടു​ത്ത അ​പ​ര​നാ​മ​മാ​ണ് ഖ​ലീ​ല്ലു​ല്ലാ​ഹ് (ദൈ​വ​ത്തി​ന്റെ ച​ങ്ങാ​തി) എ​ന്ന്. മു​സ്​ലിം ഉ​മ്മ​ത്ത് എ​ന്ന ആ​ശ​യ​ത്തി​ന്റെ കാ​ത​ൽ ഇ​താ​ണ്. വ​ലി​യ​പെ​രു​ന്നാ​ൾ ബ​ലി​യു​ടെ സാ​രാം​ശം ഇ​ത​ത്രെ.
ഇ​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട് ലോ​ക​ത്താ​ക​മാ​നം നി​ര​വ​ധി ക​ഥ​ക​ളും ക​വി​ത​ക​ളും മ​റ്റു വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട്. ഇ​ബ്റാ​ഹിം ന​ബി പു​ന്നാ​ര​മ​ക​നെ അ​റു​ക്ക​ൻ സ​മീ​പി​ക്കു​ന്ന​തും ദൈ​വ​ഹി​തം പ​റ​ഞ്ഞു​മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​തും പു​ത്ര​ൻ ഇ​ഷ്ട​ത്തോ​ടെ സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്ന​തും ക​ത്തി​യ​ണ​ച്ചു ത​ന്റെ കാ​ൽ​ക്കീ​ഴി​ൽ ഓ​മ​ന​യെ കി​ട​ത്തു​ന്ന​തും ന​ാട​കീ​യ​മാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന മാ​പ്പി​ള​പ്പാ​ട്ട് ഞാ​നെ​ന്റെ മ​ദ്റ​സ നാ​ളു​ക​ളി​ൽ​ത്ത​ന്നെ കേ​ട്ടു​തു​ട​ങ്ങി​യ​താ​ണ്. (ഉ​ട​നെ ക​ഴു​ത്തെ​ന്റെ​യ​റു​ക്കൂ ബാ​പ്പാ...​എ​ന്ന ഗാ​നം ). വ​ട​ക​ര കൃ​ഷ്ണ​ദാ​സ് ഈ ​പാ​ട്ട് പാ​ടു​മ്പോ​ൾ എ​നി​ക്ക്, മ​ന​സ്സി​ന്റെ തി​ര​ശീ​ല​യി​ൽ ക​ഠി​ന​വേ​ദ​ന ക​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്തി, ഒ​ര​മ്മ മ​റ​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കാ​റു​ള്ള അ​നു​ഭ​വം ഉ​ണ്ടാ​വാ​റു​ണ്ട്. പ്രാ​ർ​ഥി​ച്ചും അ​ങ്ങേ​യ​റ്റം സ​ഹി​ച്ചു​മു​ള്ള ജീ​വി​ത​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ ദൈ​വം ക​നി​ഞ്ഞേ​കി​യ ഓ​മ​ന​ക്കു​ഞ്ഞി​യെ, ജീ​വി​ത​ത്തി​നും മു​ഴു​വ​ൻ താ​ങ്ങും​ത​ണ​ലു​മാ​വേ​ണ്ട​വ​നെ ബ​ലി ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള ക​ൽ​പ്പ​ന, ഒ​രു​പ​ക്ഷേ ആ ​പാ​ട്ടി​ൽ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​ത്ത ഉ​മ്മ എ​പ്ര​കാ​ര​മാ​യി​രി​ക്കും താ​ങ്ങി​യ​ത്?


ഹാ​ജ​ർ എ​ന്ന പ​ദം ത​ന്നെ നി​ത്യ​മാ​യ അ​വ​രു​ടെ പ​ലാ​യ​ന​ങ്ങ​ളെ​യും സ​ഹ​ന​ങ്ങ​ളെ​യും ധ്വ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ഹ​ജ്ജ് അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​റ്റ​വും പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്, സ​ഫ-മ​ർ​വ​ക്ക് ഇ​ട​യി​ലു​ള്ള ഓ​ട്ടം. ആ ​ഉ​മ്മ​യു​ടെ അ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ് അ​തി​ലൂ​ടെ പ്ര​തീ​ക​വ​ൽ​ക്ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ൽ വി​ശാ​ല​ത​യും ദൈ​വി​ക തേ​ജ​സ്സും ഉ​ള്ള ഒ​രു ഹാ​ജി​ക്കേ, പ​ഴ​യ ആ ​മ​ല​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലു​ള്ള ഒ​ര​മ്മ​യു​ടെ ഇ​ട​നെ​ഞ്ച് പൊ​ട്ടു​മാ​റു​ള്ള ആ ​പാ​ച്ചി​ൽ അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​നാ​വൂ. ഇ​ബ്റാ​ഹീ​മി​ന്റെ അ​ഭാ​വ​ത്തി​ൽ സ​ഫ-മ​ർ​വ കു​ന്നു​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ വ​ര​ൾ​ച്ച​യു​ടെ ഉ​ച്ചി​യി​ൽ ഒ​രു തു​ള്ളി ദാ​ഹ​ജ​ല​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി ഓ​ടു​ക​യും അ​വ​സാ​നം, ദൈ​വ​സു​കൃ​ത​ത്താ​ൽ സം​സം എ​ന്ന​യു​റ​വ ഭൂ​മി​പി​ള​ർ​ന്നു​മ​ല​രു​ക​യും ചെ​യ്ത ക​ഥ. പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​തെല്ലാം ഇ​ട്ടെ​റി​ഞ്ഞു ദൈ​വ സ​ന്നി​ധി​യി​ലേ​ക്ക് പോ​കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ ദൈ​വ​സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​ത്തി​ന്റെ ക​ഥ​യാ​യി ഹ​ജ്ജ് മാ​റാ​ൻ കാ​ര​ണ​ഭൂ​ത​മാ​കു​ന്നു.
ഞാ​നും പെ​രു​ന്നാ​പ്പോ​ത്തും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധം ര​ണ്ടു​ജീ​വി​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലെ മ​മ​താ​ബ​ന്ധം എ​ന്ന​തി​ലു​പ​രി ആ​ഗോ​ള മ​നു​ഷ്യ സം​സ്‌​കാ​ര​ത്തി​ന്റെ സ​ഹ​ന​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യ​ത്, ഒ​രു​പ​ക്ഷേ ബാ​ല്യ, കൗ​മാ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ​പ്പോ​ലും എ​ന്റെ​യ​റി​വി​ന് പു​റ​ത്താ​യി​രു​ന്നു. മൃ​ഗ​ത്തി​ന്റെ ചോ​ര​യും മാം​സ​വു​മ​ല്ല, മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ ദൈ​വ​പ്രീ​തി (​ത​ഖ് വ /​ഇ​ഷ്ഖ്)​യു​ടെ​യും ഒ​രു ഇ​ട​ക്ക​ണ്ണി​യാ​യി​രു​ന്നു ആ ​പാ​വം മൃ​ഗം എ​ന്നൊ​ന്നും അ​ന്ന് എ​ന്റെ ആ​ലോ​ച​നാ​വി​ഷ​യം പോ​ലു​മാ​യി​ല്ല. ഒ​രു ജീ​വി​ബ​ന്ധം മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു. ജീ​വി​വ​ർ​ഗ​ത്തി​ന്റെ പ​ര​സ്പ​ര​സ്പ​ർ​ശം നാ​മാ​ലോ​ചി​ക്കാ​ത്ത പ​ല​തും വ​ഹി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടാ​വം. എ​ല്ലാ ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലു​മു​ണ്ട്, ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, ഈ ​അ​ദൃ​ശ്യ​മാ​യ ലോ​ക​ബോ​ധം.


സ്‌​കൂ​ളി​ല്ലാ​ത്ത ദി​ന​ങ്ങ​ൾ എ​നി​ക്ക് ഉ​ത്സ​വം​പോ​ലെ. പു​ല്ലു​ക​ൾ പ​ല​ത​ര​മു​ണ്ട് എ​ന്ന​യ​റി​വ് സ​മ്മാ​നി​ച്ച​ത് എ​ന്റെ ആ​ടു​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. മൂ​ന്നാ​ല് ആ​ടു​ക​ൾ എ​ന്നും വീ​ട്ടി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​യെ തീ​റ്റാ​ൻ എ​നി​ക്കി​ഷ്ട​മാ​യി​രു​ന്നു. ക​ടു​പ്പ​മു​ള്ള​വ, ഉ​ര​സ്സു​ള്ള​വ, എ​ള​പ്പ​മാ​യ​വ, കു​റു​കി​യ​വ, നീ​ള​മു​ള്ള​വ... അ​ങ്ങ​നെ​യ​ങ്ങ​നെ. പു​ല്ലു​ക​ളോ​ടും ചെ​ടി​ക​ളോ​ടും മ​ര​ങ്ങ​ളോ​ടു​മൊ​ക്കെ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന പ്രാ​യ​​മാ​യി​രു​ന്നു, എ​ന്റേ​ത്. പ​റി​ക്കു​മ്പോ​ൾ പു​ല്ലു​ക​ളു​ടെ വെ​വ്വേ​റെ മ​ണം ഞാ​ൻ അ​നു​ഭ​വി​ച്ചു. പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത്, ഒ.​വി വി​ജ​യ​ന്റെ ക​ഥ​ക​ളി​ലും മ​റ്റും ‘പു​ല്ലി​ന്റെ ഉ​പ​നി​ഷ​ത് ’ എ​ന്നൊ​ക്കെ വാ​യി​ച്ച​പ്പോ​ൾ എ​നി​ക്ക് ഉ​ള്ളി​ൽ തി​ക​ട്ടി​യ​ത്, ഈ ​മ​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. പു​ല്ല് അ​രി​യാ​ൻ (​വെ​ട്ടാ​ൻ) എ​നി​ക്ക​റി​യി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ഞാ​ൻ പു​ല്ല് പ​റി​ക്കും.
പെ​രു​ന്നാ​ൾ പോ​ത്തി​ന് വൈ​ക്കോ​ൽ മ​തി. ആ​ടു​ക​ൾ​ക്ക് പു​ല്ല് കൊ​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഈ ​സാ​ധു​വി​നും കൊ​തി​കാ​ണി​ല്ലേ, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ കു​ശു​മ്പ്? വെ​ളു​ത്ത് വൈ​കു​ന്നേ​ര​മാ​കു​വോ​ളം അ​തി​ന് മ​റ്റു പ​ണി​യൊ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും! ഉ​ര​മു​ള്ള, മൂ​ത്ത പു​ല്ലു​കെ​ട്ട് പോ​ത്തി​ന് മാ​റ്റി​വ​യ്ക്കും.
വൈ​കു​ന്നേ​രം, കാ​ടി​വെ​ള്ളം കാ​ട്ടി വൈ​ക്കോ​ലി​നൊ​പ്പം ഈ ​പു​ല്ലു​കൂ​ടി ഞാ​ൻ ഇ​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കും. അ​തു​വ​രെ​യും ശാ​പ്പി​ട്ടി​ട്ടും മ​തി​പ്പു​വ​രാ​ത്ത​പോ​ലെ ആ​ദ്യ​ം ത​ന്നെ ആ ​പു​ൽ​ക്കെ​ട്ട് അ​ത് കാ​ലി​യാ​ക്കും.
അ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു മാ​സ​മാ​കു​മ്പോ​​ഴേ​ക്ക് ആ​ടു​ക​ളെ​ക്കാ​ൾ മു​ന്തി​യ ച​ങ്ങാ​തി​യാ​യി അ​ത് മാ​റും. എ​ന്നെ​കാ​ണു​മ്പോ​ൾ അ​ത് പ്ര​ദ​ർ​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ചി​ല മ​ര്യാ​ദ​യു​ണ്ട്. എ​ന്നെ ആ​ലിം​ഗ​നം ചെ​യ്തേ​ക്കു​മോ എ​ന്നു​പോ​ലും ഞാ​ൻ ‘ഭ​യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട് ’.


പെ​രു​ന്നാ​ൾ വ​രു​ന്ന​ത് എ​നി​ക്ക് എ​ന്തെ​ന്നി​ല്ലാ​ത്ത ആ​ന​ന്ദ​മാ​ണ്. കൊ​ല്ല​ത്തി​ൽ ഒ​രു പു​തി​യ ഉ​ടു​പ്പ് എ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് പെ​രു​ന്നാ​ളി​നാ​ണ്. പെ​രു​ന്നാ​ത്ത​ലേ​ന്ന് ത​ന്നെ ത​ക്ബീ​ർ ചൊ​ല്ലി​ത്തു​ട​ങ്ങും. സം​ഗീ​താ​ത്മ​ക​മാ​ണ് അ​തി​ന്റെ ഈ​ണം. ത​ക്ബീ​ർ​ചൊ​ല്ലാ​ൻ ത​ലേ​ന്ന് രാ​ത്രി​ത​ന്നെ തൊട്ടടുത്ത അ​ഹ​മ്മ​ദാ​ക്കാ​ന്റെ വീ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് ജ്യേ​ഷ്ഠ​ൻ​മാ​രു​മൊ​ത്തു​ള്ള പോ​ക്ക് ര​സ​ക​ര​മാ​ണ്. ചൂ​ട്ട് ക​ത്തി​ച്ചു, തൊ​ട്ട​ടു​ത്തു​ള്ള ചോ​ല മു​റി​ച്ചു​ക​ട​ന്നു​ള്ള പോ​ക്ക്. സ്വ​ർ​ഗ​ത്തി​ലേ​ക്ക് പോ​കു​ന്ന​പോ​ലെ​യാ​യി​രു​ന്നു ആ ​യാ​ത്ര. ഉ​റ്റ ച​ങ്ങാ​തി​നി​മാ​രാ​യ ഉ​മ്മു കു​ൽ​സു​വും ആ​യി​ഷു​മ്മു​വും അ​വി​ടെ​യു​ണ്ടാ​വും. ക​ദി​യ​ത്താ​ത്ത​യു​ടെ വ​ക​യാ​യു​ള്ള ച​ക്ക​ര​ക്കാ​പ്പി​യും ക​പ്പ പു​ഴു​ങ്ങി​യ​തും.


പു​ല​ർ​ച്ചെ പു​ത്ത​നു​ടു​പ്പി​ട്ട് ബാ​പ്പ​യോ​ടൊ​പ്പം പ​ള്ളി​യി​ൽ പോ​കാ​നു​ള്ള അ​ദൃ​പ്പം. അ​തി​നേ​ക്കാ​ൾ ര​സ​മാ​യി​രു​ന്നു, മ​ത്താ​പ്പും പൂ​ത്തി​രി​യും മേ​ശ​പ്പൂ​വു​മൊ​ക്കെ വാ​ങ്ങാ​ൻ ബാ​പ്പു​വി​​ന്റെ പീ​ടി​ക​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള പോ​ക്ക്. അ​ന്ന് നാ​ട്ടി​ൽ, പ​ട​ക്ക​വും പൂ​ത്തി​രി​യും വി​റ്റി​രു​ന്ന ഏ​ക​ക​ച്ച​വ​ട​ക്കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്നു, ബാ​പ്പു.


പ​ള്ളി​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള പോ​ക്കി​ൽ, അ​ങ്ങാ​ടി മ​ധ്യ​ത്തു​നി​ന്ന് തു​ട​ങ്ങു​ന്ന ത​ക്ബീ​ർ ജാ​ഥ. പ​ള്ളി​യി​ൽ ക​ട​ന്നാ​ലും ത​ക്ബീ​ർ ധ്വ​നി​ക​ൾ. എ​ന്റെ ഉ​സ്താ​ദാ​യ സൈ​ദാ​ലി​മു​ല്ല​യു​ടെ വ​ക അ​ത്ത​ർ​പു​ര​ട്ട​ൽ.
എ​ങ്കി​ലും വ​ലി​യ​പെ​രു​ന്നാ​ള​ടു​ത്ത് വ​രു​മ്പോ​ഴേ​ക്കും ഒ​രു വേ​ദ​ന ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ മു​റു​കി​വ​രും. പോ​ത്തി​ന്റെ ദി​ന​ങ്ങ​ൾ എ​ണ്ണ​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. ഞാ​ൻ ചി​ത​റി​ക്കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന വൈ​ക്കോ​ലി​ലേ​യ്ക്ക് ആ​ന​ന്ദ​ത്തോ​ടെ നോ​ക്കു​ന്ന, എ​ന്റെ കൈ​യി​ൽ​നി​ന്ന് ആ​ടു​ക​ളെ​പ്പോ​ലെ പു​ല്ല് വാ​ങ്ങി​ത്തി​ന്നു​ന്ന, കാ​രു​ണ്യ​ത്തോ​ടും സ്നേ​ഹ​ത്തോ​ടു​മെ​ന്നെ ക​ടാ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന, സ്‌​കൂ​ളു​ക​ളി​ൽ നി​ന്നെ​ത്തു​മ്പോ​ൾ, എ​ന്റെ സ​ന്നി​ദ്ധ്യ​മ​റി​ഞ്ഞു എ​നി​ക്ക് മ​ന​സ്സി​ലാ​വും വി​ധ​ത്തി​ൽ സൗ​മ്യ​മാ​യി മു​ക്ര​യി​ടു​ന്ന ആ ​ജീ​വി ഇ​നി എ​ത്ര ദി​വ​സം?


ആ​ത്മ​ബ​ന്ധം മു​റു​കി​വ​രു​മ്പോ​ൾ പി​രി​ഞ്ഞു​പോ​കു​ന്ന സ്നേ​ഹ​ത്തേ​പോ​ലെ നി​രാ​ശ​ാജ​ന​ക​മാ​യ മ​റ്റെ​ന്താ​ണു​ള്ള​ത്? നി​ത്യേ​ന ആ ​ജീ​വി​യോ​ട് സം​സാ​രി​ച്ചു​ശീ​ലി​ച്ച എ​നി​ക്ക് പെ​രു​ന്നാ​ൾ ദി​ന​മ​ടു​ക്കു​ന്തോ​റും ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​ര​ർ​ത്ഥ​ക​ത ബോ​ധ്യ​മാ​വും. ത​ലേ​ന്ന്, ഏ​റെ​നേ​രം സം​സാ​രി​ച്ചു അ​തി​നോ​ട് യാ​ത്ര പ​റ​യും.


പെ​രു​ന്നാ​ൾ ഉ​ച്ച​ക​ഴി​ഞ്ഞോ, ര​ണ്ടാം പെ​രു​ന്നാ​ളി​ന് രാ​വി​ലെ​യോ ആ​ണ്, അ​ന്ന​ത്തെ ബ​ലി​യ​റു​പ്പ്. വ​ലി​യ ബ​ട​വും ക​ത്തി​യു​മാ​യി കു​ഞ്ഞ​യ​മോ​ക്ക​യും കൂ​ട്ട​രു​മെ​ത്തും. ആ​ലി​ക്കു​ട്ടി മൊ​ല്ലാ​ക്ക​യോ ഉ​സ്മാ​ൻ മൊ​ല്ലാ​ക്ക​യോ ആ​യി​രി​ക്കും മി​ക്ക​വാ​റും അറ​വു​കാ​ർ. ഇ​രു​വ​രും മ​ദ്റ​സ​യി​ലെ ഉ​സ്താ​ദു​മാ​രാ​ണ്. കു​ഞ്ഞ​യ​മോ​ക്ക എ​ന്റെ അ​യ​ൽ​വാ​സി​യാ​ണ്. അ​ദ്ദേ​ഹ​മാ​ണ് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ടു​ത്തു​പി​ടി​ക്കു​ന്ന​യാ​ൾ. എ​ടു​പ്പി​ൽ കൂ​വു​ന്ന പൂ​വ​ൻ​കോ​ഴി​യു​ടെ രൂ​പ​മു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ട് എ​നി​ക്ക് എ​ന്നും പ്രി​യ​മാ​ണ്.


എ​ന്നാ​ലും പെ​രു​ന്നാ​ൾ​ദി​നം ഉ​ച്ച​ക​ഴി​ഞ്ഞു​ള്ള അ​യാ​ളു​ടെ വ​ര​വു​കാ​ണാ​ൻ ഞാ​നു​ണ്ടാ​വാ​റി​ല്ല.
വീ​ടി​നു​ള്ളി​ലേ​യ്ക്ക്, ബ​ലി​യ​റ​വു​സ​മ​യ​ത്തു​ള്ള ത​ക്ബീ​ർ മാ​ത്രം കേ​ൾ​ക്കും. ന​ടു​മു​റി​യി​ൽ ഞാ​ൻ ഒ​റ്റ​ക്കി​രി​ക്കും. പോ​ത്തി​ന്റെ രോ​ദ​നം കേ​ൾ​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ ഞാ​ൻ ചെ​വി പൊ​ത്തും. എ​ല്ലാം ക​ഴി​യു​മ്പോ​ൾ, ഭൂ​മി പു​ന​ർ​ജ​നി നേ​ടി​യ​പോ​ലെ തോ​ന്നും. ച​ല​ന​വും ശ​ബ്ദ​വും തി​രി​ച്ചു​വ​രും. ഇ​റ​ച്ചി​ക്ക് വ​രി​നി​ന്ന​വ​ർ പൊ​തി​യു​മാ​യി തി​രി​ച്ചു​പോ​കു​മ്പോ​ൾ, ക​ഠി​ന​മാ​യ ഏ​കാ​ന്ത​ത മാ​ത്രം ബാ​ക്കി​യാ​വും. അ​പ്പോ​ഴേ​ക്ക് പെ​രു​ന്നാ​ൾ ഉ​ച്ച​തി​രി​യും. പി​ന്നെ പ​ട​ക്കം പൊ​ട്ടി​ക്കാ​നു​ള്ള സ​മ​യ​മാ​ണ്.



Comments (0)

Disclaimer: "The website reserves the right to moderate, edit, or remove any comments that violate the guidelines or terms of service."




No Image

'ആര്‍.എസ്.എസ് ശാഖക്ക് കാവല്‍ നില്‍ക്കണം എന്ന് തോന്നിയാല്‍ കെ.പി.സി.സി പ്രസിഡന്റ് ഉണ്ട്'; പരിഹസിച്ച് മുഹമ്മദ് റിയാസ്

Kerala
  •  25 days ago
No Image

ഇത്രയും കാലം ഛര്‍ദ്ദിച്ചതൊക്കെ വിഴുങ്ങണ്ടേ..?; സന്ദീപിന്റെ കോണ്‍ഗ്രസ് പ്രവേശനത്തെ പരിഹസിച്ച് പത്മജ

Kerala
  •  25 days ago
No Image

ആറ് ജില്ലകളില്‍ ഇടിമിന്നലോടുകൂടിയ മഴയ്ക്ക് സാധ്യത; വിവിധ ജില്ലകളില്‍ യെല്ലോ അലര്‍ട്ട്

Kerala
  •  25 days ago
No Image

സ്‌നേഹത്തിന്റെ കടയില്‍ സന്ദീപ് വാര്യര്‍ക്ക് വലിയ കസേരകള്‍ കിട്ടട്ടെ; പരിഹസിച്ച് കെ സുരേന്ദ്രന്‍

Kerala
  •  25 days ago
No Image

സന്തോഷ് ട്രോഫി: കേരളം സുസജ്ജം

Kerala
  •  25 days ago
No Image

കേരളത്തിന്റെ 10 വിക്കറ്റ് വീഴ്ത്തി അൻഷുൽ കംബോജ്

Kerala
  •  a month ago
No Image

'ബി.ജെ.പി വെറുപ്പ് മാത്രം ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്ന ഫാക്ടറി, സ്‌നേഹത്തിന്റെ കടയില്‍ അംഗത്വമെടുത്തു: സന്ദീപ് വാര്യര്‍

Kerala
  •  a month ago
No Image

യു.പിയില്‍ മെഡി.കോളജില്‍ തീപിടിത്തം; 10 നവജാത ശിശുക്കള്‍ വെന്തുമരിച്ചു, 16 കുഞ്ഞുങ്ങള്‍ക്ക് പൊള്ളലേറ്റു

National
  •  a month ago
No Image

തെളിമ പദ്ധതിക്ക് തുടക്കം:  റേഷൻ കാർഡിലെ തെറ്റുകൾ സൗജന്യമായി തിരുത്താം

Kerala
  •  a month ago
No Image

സി.പി.എമ്മിലേക്കല്ല, സന്ദീപ് വാര്യര്‍ എത്തിയത് കോണ്‍ഗ്രസില്‍; സുധാകരനും സതീശനും ചേര്‍ന്ന് സ്വീകരിച്ചു

Kerala
  •  a month ago