HOME
DETAILS

അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ൾ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​നു​ള്ള​താ​ണ്

  
backup
August 21 2022 | 05:08 AM

secondary-sunday

ദാ​മോ​ദ​ർ പ്ര​സാ​ദ്

അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ളെ അ​തി​ലം​ഘി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ​യും പാ​കി​സ്താ​നി​ലെ​യും ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് എ​ന്നെ​ങ്കി​ലും ഒ​ന്നാ​കാ​ൻ ക​ഴി​യു​മോ? തി​ക​ച്ചും കാ​ൽ​പ​നി​ക​വും അ​യ​ഥാ​ർ​ഥ​വു​മാ​യ ഒ​രു ചോ​ദ്യ​മാ​യി തോ​ന്നാം. വി​ദേ​ശ മേ​ധാ​വി​ത്വ​ത്തി​ന്റെ അ​ന്ത്യ​വും ര​ണ്ടു പു​തി​യ ദേ​ശ​രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ പി​റ​വി​യോ​ടെ തു​ട​ങ്ങു​ന്ന ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ​യും പാ​കി​സ്താ​ന്റെ​യും ഉ​ത്ത​ര​കൊ​ളോ​ണി​യ​ൽ കാ​ല​ഘ​ട്ടം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന്റെ​യും വി​ഭ​ജ​ന​ത്തി​ന്റെ​യും ച​രി​ത്ര സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളാ​ൽ ബ​ന്ധി​ത​മാ​ണ്. വി​ഭ​ജ​ന​ത്തെ തു​ട​ർ​ന്നു​ണ്ടാ​യ കൂ​ട്ട​ക്കൊ​ല​ക​ളും ബ​ലാ​ൽ​ക്കാ​ര​ങ്ങ​ളും ര​ണ്ടു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ പു​ല​രി​യെ ചോ​ര​യി​ൽ മു​ക്കി. എ​ഴു​പ​ത്തി​യ​ഞ്ച് വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​പ്പു​റം ര​ണ്ടു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തി​ൽ പ​റ​യ​ത്ത​ക്ക അ​യ​വു​വ​ന്നി​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും വി​ഭ​ജ​നം സൃ​ഷ്ടി​ച്ച മാ​ന​സി​ക​സം​ഘ​ർ​ഷം ന​മ്മ​ൾ ഇ​ന്ന് ഓ​ർ​ക്കേ​ണ്ട​തെ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്? ര​ണ്ടു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു​മാ​യി പ​ലാ​യ​നം ചെ​യ്ത അ​ഭ​യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്ന യാ​ത​ന​ക​ളെ​യും അ​വ​രു​ടെ തീ​രാ​ന​ഷ്ട​ങ്ങ​ളെ​യും കാ​ല​ത്തി​ന്റെ​യും ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ പു​തു​വഴി​ക​ളാ​ൽ പ​തി​യെ മു​റി​വു​ക​ളെ ഉ​ണ​ക്കിത്തുട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. പി​ന്നീ​ട് ഇ​തി​ൽ നി​ന്ന് ചോ​ര​പൊ​ടി​യാ​തെ നോ​ക്കേ​ണ്ട​തും വീ​ണ്ടും ഇ​ത് പു​തി​യ വി​ദ്വേ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള ക​ാര​ണ​മാ​കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​മു​ള്ള ക​രു​ത​ലാ​ണ് സ​ത്യ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യും പ​ര​സ്പ​ര വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യും ന​മ്മ​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്തേ​ണ്ട​ത്.


സാം​സ്കാ​രി​ക സ​മ്പ​ർ​ക്ക​ങ്ങ​ൾ ഇ​തി​ൽ വ​ലി​യ പ്രാ​ധാ​ന്യം വ​ഹി​ക്കു​ന്നു. വി​ഭ​ജ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ വി​ഭ​ജ​ന​ത്തി​ന്റെ ഓ​ർ​മ​ക​ളെ മു​ൻ​നി​ർ​ത്തി​യു​ള്ള സാ​ഹി​ത്യ​വും ക​ല​യും അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ൾ​ക്ക​തീ​ത​മാ​യ പ​ാര​സ്പ​ര്യ​ത്തി​ന്റെ വ​ലി​യ അ​നു​ഭ​വ​ലോ​കം തു​റ​ന്നു​ത​രു​ന്നു. രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​ന്നാ​ക​ൽ അ​സാ​ധ്യ​മാ​യി​രി​ക്കും. എ​ങ്കി​ലും അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ളെ അ​തി​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന ജ​ന​ത​യു​ടെ സ​മ്പ​ർ​ക്ക​വും പ​ാര​സ്പ​ര്യ​വും എ​പ്പോ​ഴും സാ​ധ്യ​മാ​കു​ന്ന​ത് സാം​സ്‌​കാ​രി​ക​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​ങ്കു​വയ്ക്ക​ലി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ്. സാ​ദ​ത് ഹ​സ്സ​ൻ മ​ന്റോ​വി​ന്റെ​യും ഭീ​ഷ്മ സാ​ഹി​നി​യു​ടെ​യും ഫെ​യ്‌​സ് അ​ഹ്മ​ദ് ഫെ​യ്‌​സി​ന്റെ​യും ര​ച​ന​ക​ളി​ൽ അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ളാ​ൽ വേ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്ത​പ്പെ​ട്ട ജ​ന​ത​യ്ക്ക് പ​ര​സ്പ​രം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നു. അ​പ​കോ​ള​നീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട സ്വ​ത്വ​ത്തെ ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക കൂ​ടി​യാ​ണി​ത്. 2022- ലെ ​ബു​ക്ക​ർ സ​മ്മാ​നം ല​ഭി​ച്ച ഗീ​താ​ഞ്ജ​ലി ശ്രീ​യു​ടെ ഹി​ന്ദി ഭാ​ഷ​യി​ൽ എ​ഴു​തി​യ നോ​വ​ൽ ‘മ​ണ​ൽ​കുടീ​രം’ (Tomb of Sand) ഈ​യൊ​രു അ​തി​ർ​ത്തി​യാ​തീ​ത വി​സ്തൃ​തി​യി​ലേ​ക്കാ​ണ് വാ​യ​ന​ക്ക​ാരെ ക്ഷ​ണി​ക്കുന്നത്.


‘മ​ണ​ൽ​കു​ടീ​ര’​ത്തി​ലെ പ്ര​ധാ​ന​ക​ഥാ​പാ​ത്രം 80 വ​യ​സ്സാ​യ മാ​യാ​ണ്. മാ​യു​ടെ പേ​ര് ച​ന്ദ്ര​പ്ര​ഭ​ദേ​വി. മാ ​താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​ത് മ​ക​ന്റെ കൂ​ടെ​യാ​ണ്. ബ​ഡെ എ​ന്നാ​ണ് മ​ക​നെ വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ത് കൂ​ട്ടു​കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്റെ ക​ഥ കൂ​ടി​യാ​ണ്. ബ​ഡേ​യു​ടെ വീ​ട്ടി​ൽ ഭാ​ര്യ ബ​ഹു​വു​ണ്ട്. മാ​യ്ക്ക് പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട കൊ​ച്ചു​മ​ക​ൻ സി​ദ്ധ് ഉ​ണ്ട്. മാ​യെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ പ​ഠി​ച്ച പണി പ​തി​നെ​ട്ടും നോ​ക്കി​യി​ട്ടും ഒ​ന്നും സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ബ​ഡെ​യു​ടെ സ​ഹോ​ദ​രി​യാ​ണ് ബേ​ട്ടി. നോ​വ​ൽ പ​രീ​ക്ഷാ​ണാ​ത്മ​ക​മാ​ണ്. ഇ​തി​ൽ ച​രി​ത്രം ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്നു. പ്ര​കൃ​തി ക​ട​ന്നു വ​രു​ന്നു. പ​ക്ഷി​മൃ​ഗാ​ദി​ക​ൾ ഒ​രി​ടം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്നു. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ മ​ധ്യ​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ കേ​ട്ട ‘റാം ​സ​ലാം’ എ​ന്ന അ​ഭി​വാ​ദ്യം പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. ‘മ​ണ​ൽ കു​ടീ​ര’ത്തി​ന്റെ ആ​ദ്യ ഭാ​ഗ​മി​താ​ണ്. ആ​ദ്യ​ഭാ​ഗ​ത്തു ത​ന്നെ മാ ​യെ കാ​ണാ​താ​കു​ന്നു. മാ ​ഇ​റ​ങ്ങിപ്പോവു​ക​യാ​ണ്. മൂ​ന്ന് ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ള്ള നോ​വ​ലി​ന്റെ ആ​ദ്യ അ​ധ്യാ​യ​ത്തി​ൽ ത​ന്നെ അ​ൻ​വ​ർ എ​ന്നൊ​രു പേ​ര് പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. ഭ​ർ​ത്താ​വി​ന്റെ പേ​ര് അ​താ​ണെ​ന്നാ​ണ് പ​രാ​മ​ർ​ശം. ഇ​തുപോ​ലെത്ത​ന്നെ ച​ന്ദ എ​ന്ന പേ​രും മാ ​പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. ഈ ​പേ​രു​ക​ൾ മ​റ​വി​യെ​യും ഓ​ർ​മ​യെ​യും വേ​ർ​തി​രി​ക്കു​ന്ന അ​തി​രു​ക​ളെ​ ഭേ​ദി​ച്ച് അ​വ​സാ​ന​ത്തെ അ​ധ്യാ​യ​ത്തി​ലാ​ണ് ആ​രാ​ണെ​ന്ന് ന​മ്മ​ൾ അ​റി​യു​ന്ന​ത്.


മ​ക​ന്റെ വീ​ട്ടി​ൽ നി​ന്നി​റ​ങ്ങു​ന്ന മാ ​മ​ക​ളു​ടെ വീ​ട്ടി​ലാ​ണ് ചെ​ന്ന് താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഫെ​മി​നി​സ്റ്റാ​യ മ​ക​ൾ സാ​മ്പ്ര​ദാ​യി​ക​വ്യ​വ​സ്ഥ​ക​ളെ നി​രാ​ക​രി​ച്ചാ​ണ് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. കെ.കെയാ​ണ് മ​ക​ളു​ടെ കൂ​ടെ താ​മ​സി​ക്കു​ന്ന​ത്. മാ ​യ്ക്ക് ഏ​റ്റ​വും കൂ​ട്ടാ​വു​ന്ന​ത് റോ​സി ബു​വ​യാ​ണ്. റോ​സി ട്രാ​ൻ​സ്ജെ​ൻ​ഡ​ർ വ്യ​ക്തി​യാ​ണ്. റോ​സി അ​സാ​ധാ​ര​ണ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​ണ്. മാ​യു​മാ​യി ഏ​റ്റ​വു​മ​ധി​കം സ​മ്പ​ർ​ക്ക​ത്തി​ലാ​വു​ന്ന​ത് റോ​സി​യാ​ണ്. അ​വ​ർ ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​മാ​ണ് മാ​യെ വീ​ണ്ടും ഉ​ന്മേ​ഷ​വ​തി​യാ​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​നു​ഷ്യ​ർ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച അ​തി​രു​ക​ളെ ലം​ഘി​ക്കു​ന്ന സ്നേ​ഹ​ബ​ന്ധ​മാ​ണ് എ​ൺ​പ​തു​വ​യ​സ്സാ​യ മാ​യും റോ​സിയും ത​മ്മി​ലു​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​ന്റെ ആ​രം​ഭം എ​വി​ടെ എ​ന്ന​ത് അ​ജ്ഞാ​ത​മാ​ണ്. ര​ണ്ടാം അ​ധ്യാ​യം അ​വ​സാ​ന​മാ​കു​മ്പോ​ഴേ​ക്കും റോ​സി കൊ​ല​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. റോ​സി​യു​ടെ ശ​വ​ശ​രീ​രം മെ​ഡി​ക്ക​ൽ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു. റോ​സി​യു​ടെ അ​ന്ത്യ​ക​ർ​മം ഇ​ത്ര​മാ​ത്രം. റോ​സിക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഏ​ക ആ​ഗ്ര​ഹം പാ​കി​സ്താ​നി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധു​ക്ക​ൾ​ക്ക് താ​ൻ സൂ​ക്ഷി​ച്ചി​വെ​ച്ചി​രു​ന്ന ‘ചി​റോ​ൻ​ഞ്ചി’ കൊ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. ബ​ദാ​മാ​ണ് ചി​റോ​ഞ്ചി. ഈ ​ആ​ഗ്ര​ഹം സ​ഫ​ലീ​ക​രി​ക്കാ​നാ​ണ് മാ ​പാ​കി​സ്താ​നി​ലേ​ക്ക് ഒ​രു പാ​സ്പോ​ർ​ട്ട് സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കാ​ൻ മ​ക​നോ​ട് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്.


പാ​കിസ്താ​ൻ വ​ള​രെ ദൂ​രെ​യാ​ണെ​ന്നാ​ണ് അ​മ്മ​യോ​ട് മ​ക​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. പ​ക​ര​മാ​യി ആ​സ്ത്രേ​ലി​യ​യി​ലേ​ക്ക് പോ​കാം. വീ​ട് പോ​ലെ ത​ന്നെ തോ​ന്നും ആസ്‌​ത്രേ​ലി​യ എ​ന്നാ​ണ്.
പ​ക്ഷേ പാ​കിസ്താ​ൻ? അ​വി​ടേ​ക്ക് ആ​രാ​ണ് പോ​വു​ക. മ​ക​ന്റെ വേ​വ​ലാ​തി മാ​യ്ക്ക് ഒ​ട്ടും പി​ടി​ച്ചി​ല്ല. റോ​സി​യു​ടെ ആ​ത്മാ​വ് മാ​യെ ആ​വേ​ശി​ച്ച പോ​ലെ മാ ​പാ​കി​സ്താ​നി​ലേ​ക്ക് പോ​യേ പ​റ്റൂ എ​ന്ന് വാ​ശി​പി​ടി​ച്ചു. മാ ​അ​തി​ർ​ത്തി ക​ട​ക്കാ​ൻ ഒ​രു​ങ്ങി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നു. പാ​സ്പോ​ർട്ട് ല​ഭി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്‌​തു. പാ​സ്പോ​ർ​ട്ട് ന​ൽ​കു​ന്ന​തും നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന​തും എ​ല്ലാം ന​യ​ത​ന്ത്ര​ജ്ഞ​ർ തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത് പോ​ലെ. ‘ഒ​രു രാ​ജ്യം വി​ഭ​ജി​ക്ക​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ ശ​ത്രു​ത സൗ​ഹാ​ർ​ദ​ത്തെ ത​ട​സ്സ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു...’ ഇ​ന്ത്യ​യും പാ​കി​സ്താ​നും പ​ങ്കി​ടു​ന്ന വാ​ഗാ അ​തി​ർ​ത്തി​യി​ലേ​ക്കാ​ണ് അ​മ്മ​യും മ​ക​ളും പോ​കു​ന്ന​ത്. വാ​ഗാ അ​തി​ർ​ത്തി​യി​ൽ ഇ​രുരാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സൈ​ന്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പോ​ർ​വി​ളി പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ൾ ഒ​രു കാ​ഴ്ച ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഈ ​അ​തി​ർ​ത്തി​യി​ലേ​ക്കാ​ണ് മാ​യും ബേ​ട്ടി​യും ചെ​ല്ലു​ന്ന​ത്.
ഗീ​താ​ഞ്ജ​ലി ശ്രീ​യു​ടെ പ​രീ​ക്ഷ​ണാ​ത്മ​ക ഭാ​വ​ന വാ​ഗാ അ​തി​ർ​ത്തി​യി​ൽ ആ​രെ​യൊ​ക്കെ​യാ​ണോ സ​ന്നി​ഹി​ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​റി​യുമോ? വി​ഭ​ജ​ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​രു​ടെ ഒ​രു​നി​ര​ത​ന്നെ അ​വി​ടെ​യു​ണ്ട്. ഭി​ഷ്മ സ​ഹി​നി, ബ​ൽ​വ​ന്ത് സി​ങ്, ജോ​ഗി​ന്ദ​ർ പാ​ൽ, സാ​ദ​ത്ത് ഹ​സ്സ​ൻ മ​ന്റോ, റാ​ഹി മാ​സൂം റാ​സ, ഷാ​നി, ഇ​ന്തി​സ​ർ ഹു​സൈ​ൻ, കൃ​ഷ്ണ സോ​ബ്തി, ഖു​ശ്വ​ന്ത് സി​ങ്, രാ​മാ​ന​ന്ദ് സാ​ഗ​ർ, മ​ൻ​സൂ​ർ എ​ഹ്തേ​ഷം, ര​ജീ​ന്ദ​ർ സി​ങ് ബേ​ഡി. ഇ​തി​നൊ​പ്പം വി​ഭ​ജ​ന ക​ഥ​ക​ളി​ലെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളും. മോ​ഹ​ൻ രാ​കേ​ഷി​ന്റെ ഗ​നി​യു​ണ്ട്. കൃ​ഷ്ണ സോ​ബ്തി എ​ന്തോ വ​ര​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​കയാ​ണ്. പു​തി​യ അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ൾ, ക​ട​ക്കാ​നു​ള്ള പു​തി​യ പാ​ത​ക​ളാ​ണ് കു​ത്തി​വ​ര​യ്ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​തി​നി​ട​യി​ലേ​ക്ക് ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്ന​ത് മ​ന്റോ​യു​ടെ പ്ര​സി​ദ്ധ വി​ഭ​ജ​ന ക​ഥ​യാ​യ ‘തോ​ബ തേ​ക് സി​ങ്ങി’ലെ ഭി​ഷ​ൻ സി​ങ്. ഭി​ഷ​ൻ സി​ങ്ങി​നെ ഒ​രു സു​ര​ക്ഷാ ഭ​ട​ൻ വെ​ടി​വ​ച്ചു വീ​ഴ്ത്തു​ന്നു. അ​പ്പോ​ഴും ഭി​ഷ​ൻ സി​ങ് ആ​ർ​ക്കും മ​ന​സ്സി​ലാ​കാ​ത്ത ഭാ​ഷ​യി​ൽ എ​ന്തൊ​ക്കെ​യോ പു​ല​മ്പു​ന്നു. അ​തി​ർ​ത്തി പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ​ർ​ക്കും എ​വി​ടെ നി​ന്ന് എ​വി​ടേ​ക്ക് പോ​ക​ണ​മെ​ന്ന് അ​റി​യി​ല്ല. ആ​കാ​ശ​ത്തേ​ക്ക് തു​റ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്ന വ​ഴി​ക​ളി​ൽ ഇ​രു​വ​ശ​ത്തും മ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ത​ണ​ൽ. അ​തി​ർ​ത്തി​യെ വേ​ർ​തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ൾ മ​റി​ക​ട​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​താ​ണ്.


അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ൾ ക​ട​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ രേ​ഖ​ക​ൾ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ന്ന ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ർ സം​ശ​യ ദൃ​ഷ്ടി​യോ​ടെ​യാ​ണ് ഓ​രോ രേ​ഖ​യും നോ​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തി​ർ​ത്തി ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്ന​വ​ർ മു​ഷ്ടി​യി​ൽ നി​റ​ച്ചും മ​ണ്ണെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്തി​നാ​ണെ​ന്ന് അ​വ​ർ അ​ത്ഭു​തം കൂ​റു​ന്നു. ‘നി​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ന്നി​ട​ത്തെ മ​ണ്ണ് ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ ഇ​വി​ടെ​ത്തേ​യും’ എ​ന്നാ​ണ് സു​ര​ക്ഷാ ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ​സ്ഥ​ർ ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​വ​ർ​ക്ക​റി​യോ മ​ണ്ണി​ലെ ഈ​ർ​പ്പ​ത്തി​ല​ട​ങ്ങി​യി​ട്ടു​ള്ള അ​ഭൗ​മാ​യ വി​കാ​രം. മാ​യു​ടെ കൈ​യി​ൽ നി​ന്ന് ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​താ​ക​ട്ടെ ബ​ദാം വി​ത്തു​ക​ൾ. വി​ത്തു​ക​ൾ അ​തി​ർ​ത്തി​വി​ട്ടു ക​ട​ത്തു​ന്ന​ത് ഗു​രു​ത​ര ശി​ക്ഷ​യാ​ണ്. ല​ഹ​രി​യാ​ണോ മാ ​ക​ട​ത്തു​ന്ന​തെ​ന്നു പ​രി​ശോ​ധ​ന ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ർ സം​ശ​യി​ക്കു​ന്നു. മാ ​യു​ടെ ബാ​ഗി​ൽ സൂ​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്ന ബു​ദ്ധപ്ര​തിമയും അ​വ​ർ പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ന്നു. ഈ ​പ്രാ​ചീ​ന​മാ​യ ബു​ദ്ധപ്ര​തി​മയെ വൃ​ദ്ധ​ എ​ന്തി​നു കൊണ്ടുനടക്കുന്ന എ​ന്നാ​ണ് ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​ര​നാ​യ ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ൻ അ​ത്ഭു​ത​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ഒ​ടു​വി​ൽ ബ​സി​ൽ പോ​യി ഇ​രി​ക്കാ​ൻ നി​ർ​ദേ​ശി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.


അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ളെ ബ​ഹു​മാ​നി​ക്കാ​ത്ത ഈ ​എ​ൺ​പ​തു​കാ​രി​യെ​യും മ​ക​ളെ​യും പി​ടി​ച്ചു ജ​യി​ലി​ല​ട​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​ലി അ​ൻ​വ​ർ എ​ന്ന പൊ​ലി​സു​കാ​ര​നാ​ണ് ചു​മ​ത​ല. ജ​യി​ലി​ൽ വച്ച് മാ ​അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ളു​ടെ സൗ​ന്ദ​ര്യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് നീ​ണ്ടൊ​രു പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തു​ന്നു​ണ്ട്: ‘അ​തി​ർ​ത്തി, മാ ​പ​റ​യു​ന്നു, എ​ന്താ​ണ് അ​തി​ർ​ത്തി എ​ന്ന​റി​യാ​മോ. എ​ന്താ​ണ് അ​തി​ർ​ത്തി? അ​ത് അ​സ്തി​ത്വ​ത്തെ ചു​റ്റി​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള ഒ​ന്നാ​ണ്. അ​ത് എ​ത്ര വ​ലു​തോ ചെ​റു​തോ ആ​യി​രു​ന്നാ​ലും... ഒ​ര​തി​ർ​ത്തി​യും ഒ​ന്നി​നെ​യും വ​ല​യം ചെ​യ്ത​യ​ക്കു​ന്നി​ല്ല; പ​ക​രം തു​റ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഒ​രു രൂ​പം നി​ർ​മി​ക്കു​ന്നു... എ​ന്താ​ണ് എ​തി​ർ​ത്തി? അ​തൊ​രു​വ​ന്റെ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തെ​യും ആ​കാ​ര​ത്തെ​യും പ്ര​ശോ​ഭി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. അ​ത് പി​ള​ർ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. തി​രി​ച്ച​റി​വ് വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ഇ​രു​വ​ശ​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി​ച്ചേ​രു​ക​യും ഈ ​പാ​ര​സ്പ​ര്യം ത​ഴ​യ്ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. അ​തി​ർ​ത്തി ക​മ​നീ​യ​മാ​കു​ന്നു. ശ​രീ​ര​ത്തി​ന്റെ ഓ​രോ അ​വ​യ​വ​ത്തിനും അ​തി​രു​ണ്ട്. ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​നു​മു​ണ്ട് അ​തി​ര്. അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ൾ വ​ല​യം ചെ​യ്യു​മ്പോ​ഴും മ​റ്റൊ​ന്നു​മാ​യി ഇ​ത് ബ​ന്ധി​ക്കു​ന്നു. അ​തി​ർ​ത്തി​യെ​ന്നാ​ൽ സ്നേ​ഹ​മാ​ണ്. അ​ത് ജ​യി​ലി​നെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ബ​ഹു​മാ​ന്യ​രേ, അ​തി​ർ​ത്തി ക​ട​ക്കാ​നു​ള്ള​താ​ണ് എ​ന്നാ​ണ് മാ ​പ​റ​യു​ന്ന​ത്. വെ​റു​പ്പ് ധ​മ​നി​ക​ളു​ടെ അ​തി​രി​നെ ഭേ​ദി​ച്ച് ര​ക്ത​ത്തെ പു​റ​ത്തേ​ക്ക് ഒ​ഴു​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത് മു​റി​വു​ക​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ ഓ​രോ വ​ശ​വും മ​രി​ക്കും. ഇ​ങ്ങ​നെ മ​രി​ക്കാ​ൻ ഏ​തു മ​ണ്ട​നാ​ണ് ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക...’
അ​തി​ർ​ത്തി പ്ര​സം​ഗം കേ​ൾ​ക്കാ​നു​ള്ള ക്ഷ​മ​യു​ള്ള​വ​രാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല ഖൈ​ബ​ർ പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ പൊ​ലി​സ് ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ർ. എ​ങ്കി​ലും മാ ​അ​വ​രോ​ട് ഇ​ട​പ​ഴു​കു​ന്നു. മാ​യു​ടെ കൈ​യി​ലെ ബു​ദ്ധ പ്ര​തി​മ പാ​കി​സ്താ​നി​ലെ പു​രാ​വ​സ്തു​ശേ​ഖ​ര​ത്തി​ലെ​യാ​ണെ​ന്ന് അ​വ​ർ അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടു ബു​ദ്ധ പ്ര​തി​മ വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കി​ല്ലെ​ന്നും അ​മ്മ​യെ​യും മ​ക​ളെ​യും ലാ​ഹോ​റി​ലേ​ക്ക് വി​മാ​നം ക​യ​റ്റി​യ​യ​ക്കു​മെ​ന്നും അ​വ​ർ പ​റ​യു​ന്നു.


ബു​ദ്ധ പ്ര​തി​മ പോ​ലെ​ത്ത​ന്നെ താ​നും ഈ​നാ​ട്ടു​കാരി​യാ​ണെ​ന്നാ​ണ് മാ ​അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്, ബു​ദ്ധ പ്ര​തി​മ തി​രി​ച്ചു​ത​രാ​തെ മ​ട​ങ്ങി​ല്ലെ​ന്നും തീ​ർ​ത്തു പ​റ​യു​ന്നു. കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഗ​തി മാ​റു​ക​യാ​ണ്. മ​ക​ളെപ്പോ​ലും അ​മ്പ​ര​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​ൻ​വ​ർ ച​ന്ദ എ​ന്ന പെ​ൺ​കു​ട്ടി​യാ​യി മാ​റു​ന്നു മാ. ​അ​ൻ​വ​ർ മാ​യു​ടെ ഭ​ർ​ത്താ​വും. വി​ഭ​ജ​ന​മാ​ണ് അ​വ​രെ വേ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ത്. വേ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്ത​പ്പെ​ടും മു​മ്പ് ഒ​രു രാ​ത്രി​യി​ൽ ര​ണ്ടു പ്ര​ണ​യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ പ​ര​സ്പ​രം ആ​ശ്ലേ​ഷി​ച്ചു. അ​വ​ർ വി​ഭ​ജ​ന​ത്തെ ത​ള്ളി​പ്പ​റ​ഞ്ഞു. ര​ണ്ടു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തി​നെ​തി​രേ അ​വ​ർ മാ​പ്പ​പേ​ക്ഷി​ച്ചു. ദൂ​ര​ങ്ങ​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച ലോ​ക​ത്തെ മ​നു​ഷ്യ​ർ പ​ഴി​ച്ചു.


ഇ​ത് ക​ഥ​യാ​ണെ​ന്നും സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ മാ​ത്ര​മേ ഇ​ത് സാ​ധ്യ​മാ​കൂ എ​ന്നും ആ​ഖ്യാ​ന​ത്തി​ൽ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ക​ൽ​ച്ച​യു​ടെ ദു​ര​ന്ത​മ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ദു​നി​യാ​വി​ൽ സാ​ഹി​ത്യ​മാ​ണ് പ്ര​ത്യാ​ശ​യ്ക്ക് ഇ​ടം ന​ൽ​കു​ന്ന​ത്. സാ​ഹി​ത്യ ഒ​ളി​വി​ലൂ​ടെ പു​തു​വ​ഴി​ക​ൾ തു​റ​ന്നു​ത​രു​ന്നു, ഗീ​താ​ഞ്ജ​ലി ശ്രീ​യു​ടെ നോ​വ​ൽ വി​ഭ​ജ​ന​ന്ത​രം അ​ക​റ്റ​പ്പെ​ട്ട ജ​ന​ത​യ്ക്കും അ​വ​രു​ടെ പി​ൽ​ക്കാ​ല ത​ല​മു​റ​ക​ൾ​ക്കും അ​തി​ർ​ത്തി​യ​തീ​ത​വും മാ​ന​വി​ക​വു​മാ​യ അ​പ്രാ​ദേ​ശി​ക​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഭാ​വ​നാ​ലോ​ക​മാ​ണ് സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഈ ​നോ​വ​ലി​ന്റെ ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് വി​വ​ർ​ത്ത​ക​യാ​യ ഡെ​യ്‌​സി റോ​ക്വെ​ൽ പു​സ്ത​ക​ത്തി​നെ​ഴു​തി​യ പി​ൻ​കു​റി​പ്പി​ൽ ഇ​പ്ര​കാ​രം രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു: ‘ഉ​പ​ഭൂ​ഖ​ണ്ഡ​ത്തി​ന്റെ വി​ഭ​ജ​നം ഒ​രു യു​ഗ​നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​യ സം​ഭ​വ​മാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ഗോ​ള​മാ​യ ദീ​ർ​ഘ​കാ​ല പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​ട​യാ​ക്കി​യ സം​ഭ​വം. വി​ഭ​ജ​ന സാ​ഹി​ത്യം 1947 -ന്റെ ​ധ്വ​നി​ക​ൾ ന​മ്മു​ടെ വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​ത്തി​ൽ പ്ര​തി​ധ്വ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്നു, വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​യും വേ​ർ​പ്പെ​ട​ലും സൃ​ഷ്ടി​ച്ച തു​ട​ർ​ച​ല​ന​ങ്ങ​ൾ. മ​ണ​ൽ​കു​ടീ​ര​ത്തി​ലെ എ​ൺ​പ​തു വ​യ​സ്സാ​യ മാ​യും ഹി​ജ്റ​യാ​യ റോ​സി​യും അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ളെ​യും ഇ​നം​തി​രി​പ്പു​ക​ളെ​യും ധീ​ര​മാ​യി ലം​ഘി​ക്കാ​നും മ​റി​ക​ട​ക്കാ​നും അ​ഗാ​ധ​പ്രേ​ര​ണ ന​ൽ​കു​ന്നു.​ഭി​ന്ന​ത​ക​ളു​ടെ​യും അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ളു​ടെ​യും മു​ക​ളി​ലൂ​ടെ പ​റ​ന്നു​യ​രാ​ൻ ക്ഷ​ണി​ക്കു​ന്നു.’


മ​ല​യാ​ള വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്കും ഗീ​താ​ഞ്ജ​ലി ശ്രീ​യു​ടെ നോ​വ​ൽ പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​താ​കാ​ൻ വേ​റെ​യൊ​രു കാ​ര​ണം ഈ ​നോ​വ​ലി​ൽ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യ സ​ക്ക​റി​യ​യു​ടെ ക​ഥ​ക​ൾ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. ര​ണ്ടു ക​ഥ​ക​ൾ ഇ​തി​ൽ പ്ര​ത്യേ​ക​മാ​യി പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. മ​റ്റൊ​രു ക​ഥ​യു​ടെ പ​രോ​ക്ഷ സ്വാ​ധീ​ന​വും മ​ല​യാ​ള വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്ക് അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടും.



Comments (0)

Disclaimer: "The website reserves the right to moderate, edit, or remove any comments that violate the guidelines or terms of service."




No Image

കൊയിലാണ്ടി ബസ് സ്റ്റാന്‍ഡില്‍ ചുറ്റിത്തിരിയുന്ന കുട്ടികളെ ചോദ്യം ചെയ്തതിന് വനിത എഎസ്‌ഐയെ കൊണ്ട് മാപ്പു പറയിപ്പിച്ചു യുവാക്കള്‍;  വൈറലായി വിഡിയോ

Kerala
  •  a month ago
No Image

അബ്ദുറഹീമിന്റെ മോചനത്തിനായി സമാഹരിച്ചത് 47.87 കോടി; ഇതുവരെ ചെലവായത് 36.27 കോടിയെന്ന് ലീഗല്‍ അസിസ്റ്റന്‍സ് കമ്മിറ്റി 

Kerala
  •  a month ago
No Image

തിരുവനന്തപുരത്ത് വീട്ടുമുറ്റത്ത് നില്‍ക്കുന്നയാളെ മദ്യപിച്ചെത്തിയ അയല്‍വാസി വെട്ടിക്കൊന്നു

Kerala
  •  a month ago
No Image

ചേവായൂര്‍ സഹകരണബാങ്ക് തെരഞ്ഞെടുപ്പ് ഇന്ന്; വോട്ടര്‍മാരെയും കൊണ്ട് എത്തിയ വാഹനങ്ങള്‍ക്കു നേരെ കല്ലേറ്

Kerala
  •  a month ago
No Image

വേതനം നല്‍കാത്തതിനാല്‍ സംസ്ഥാനത്തെ റേഷന്‍ വ്യാപാരികള്‍ സമരത്തിലേക്ക്; s

Kerala
  •  a month ago
No Image

ആരുടെയും ഏതൊരു വസ്തുവും വഖ്ഫ് ആണെന്ന് പ്രഖ്യാപിക്കാനാവില്ല

Kerala
  •  a month ago
No Image

സ്റ്റേഡിയങ്ങളുടെ നിർമാണത്തിനും പരിപാലനത്തിനും സ്ഥിരം ജീവനക്കാർ രണ്ടു മാത്രം

Kerala
  •  a month ago
No Image

പത്തനംതിട്ടയിൽ നഴ്സിംഗ് വിദ്യാർത്ഥിനി ഹോസ്റ്റൽ കെട്ടിടത്തിന് മുകളിൽ നിന്ന് വീണ് മരിച്ചു

Kerala
  •  a month ago
No Image

കറന്റ് അഫയേഴ്സ്-15-11-2024

PSC/UPSC
  •  a month ago
No Image

രാജ്യതലസ്ഥാനത്ത് 900 കോടിയുടെ വൻ ലഹരിവേട്ട

National
  •  a month ago