HOME
DETAILS

ആ​ത്മീ​യ​യാ​ന​ത്തി​ലെ സൂ​ഫീ​ക​വി​ക​ൾ

  
backup
February 19 2023 | 04:02 AM

59631232-2

ആ​യി​ശാ ഹ​നീ​ഫ്


ചി​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും ചി​ന്തി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​ക​ണം സാ​ഹി​ത്യം. എ​ന്നാ​ൽ ചി​ല സാ​ഹി​ത്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​തി​ലും ക​വി​ഞ്ഞ ത​ല​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും. സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്റെ​യും സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ന്മാ​രു​ടേ​യും സാ​മ്പ്ര​ദാ​യി​ക​ത​ക​ളെ​യും ഭാ​വു​ക​ത്വ​ങ്ങ​ളെ​യും ക​വ​ച്ചു​വ​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള ക​ലാ​കാ​ര​ന്മാ​രും ക​ലാ​സൃ​ഷ്ടി​ക​ളും മ​ല​യാ​ള മ​ണ്ണി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​തി​നു നേ​ർ​സാ​ക്ഷ്യ​മെ​ന്നോ​ണ​മു​ള്ള ര​ണ്ട് കൃ​തി​ക​ളാ​ണ് സ്വ​ലാ​ഹു​ദ്ദീ​ൻ അ​യ്യൂ​ബി​യു​ടെ ഇ​ച്ച മ​സ്താ​ൻ, ക​ടാ​യി​ക്ക​ൽ എ​ന്നീ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ (പ്രസിദ്ധീകരണം: ബുക്പ്ലസ്). ഈ ​കൃ​തി​ക​ളെ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളെ​ന്നു വ​ർ​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​മെ​ങ്കി​ലും പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളെ​ന്ന നി​യ​താ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളെ സ​മീ​പി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നോ​ടു​ള്ള അ​നീ​തി​യാ​കും. പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ പ​ല​പ്പോ​ഴും റ​ഫ​റ​ൻ​സ് ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ളെ​പ്പോ​ലെ​യാ​ണ്. ഒ​രു കാ​ര്യം മ​ന​സിലാ​ക്കാ​ൻ എ​ടു​ത്തു​വാ​യി​ക്കു​ന്നു, കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ​ശേ​ഷം എ​ടു​ത്തു വെ​ക്കു​ന്നു. വീ​ണ്ടും ചി​ല സം​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ വ​രു​മ്പോ​ൾ എ​ടു​ക്കു​ന്നു, വാ​യി​ക്കു​ന്നു, തി​രി​ച്ചു​വെ​ക്കു​ന്നു. അ​ഥ​വാ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ മി​ക്ക​പ്പോ​ഴും ആ​സ്വാ​ദ​ന​ത്തി​ന്റെ​യും വി​നോ​ദ​ത്തി​ന്റെ​യും ധ​ർ​മ്മ​ത്തേ​ക്കാ​ളു​പ​രി വി​ജ്ഞാ​ന​സ​മ്പാ​ദ​ന​ത്തി​ന്റെ ധ​ർ​മമാ​ണ് വ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്.


പ​ല പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളും ആ​ഴ​മു​ള്ള ചി​ന്ത​ക​ളി​ലേ​ക്കും സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന്റെ മ​ന​സിനെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​മ്പോ​ൾ മ​റ്റു പ​ല ക​ഥാ​ക​വി​താ സാ​ഹി​ത്യ​ങ്ങ​ളും പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ന​ൽ​കാ​നാ​വാ​ത്ത ആ​സ്വാ​ദ​ന​ത്തി​ലേ​ക്കും വി​നോ​ദ​ത്തി​ലേ​ക്കും വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​റു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ഒ​രേ സ​മ​യം അ​ങ്ങേ​യ​റ്റം ആ​ന​ന്ദ​ദാ​യ​ക​വും വി​ജ്ഞാ​ന​സ​മ്പ​ന്ന​വു​മാ​യ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തെ എ​ങ്ങ​നെ സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യും... അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്ന​ല്ല, സം​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ന്ന് തു​ലോം വി​ര​ള​വു​മാ​ണ്. ആ​സ്വാ​ദ​നാ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ ത​ല​ങ്ങ​ളെ വെ​ട്ടി​ക്കു​റ​ച്ച് ആ​വ​ശ്യ​വും അ​നാ​വ​ശ്യ​വു​മാ​യ സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ൾ വെ​ച്ച് ശ​സ്ത്ര​ക്രി​യ ക​ഴി​ഞ്ഞെ​ത്തു​ന്ന പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ ഒ​രു നി​ർ​മിത പൂ​ന്തോ​ട്ട​ത്തി​ന്റെ പ്ര​തീ​തി​യാ​ണ് വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​നു ത​രി​ക. അ​ത്ത​രം പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ വേ​ണ്ടെ​ന്നോ, അ​വ​യെ വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​ക​യോ അ​ല്ല, പ​ല​പ്പോ​ഴം അ​ക്കാ​ദ​മി​ക മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ൽ അ​ത്ത​രം ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് വ​ലി​യ പ്ര​സ​ക്തി​യു​മു​ണ്ട്. വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ൻ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ സ​ഹൃ​ദ​യ​ത്വം സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന ഏ​തൊ​രു സാ​ഹി​ത്യ​ത്തോ​ടു​മു​ള്ള ആ​ഭി​മു​ഖ്യം സാ​ഹി​ത്യ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും വേ​ണം.


സാ​ഹി​ത്യ​പ​ഠി​താ​ക്ക​ൾ​ക്ക് അ​ജ്ഞാ​ത​മാ​യൊ​രു സാ​ഹി​ത്യ​ത്തെ​യും ക​ലാ​കാ​ര​ന്മാ​രെ​യും ന​മ്മു​ടെ ന​ട​പ്പു സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന് ദ​ഹി​ക്കാ​ൻ വി​മ്മി​ട്ടം തോ​ന്നു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ലു​ള്ള സാ​ഹി​ത്യ​ഭാ​വു​ക​ത്വ​ത്തെ​യു​മാ​ണ് സ്വ​ലാ​ഹു​ദ്ദീ​ൻ അ​യ്യൂ​ബി ത​ന്റെ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്. ആ​രെ​ങ്കി​ലും എ​ഴു​തി​വെ​ച്ച​തി​നെ വാ​യി​ച്ച് പ​ല സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് കീ​റി​മു​റി​ക്കു​ന്ന ശ​സ്ത്ര​ക്രി​യാ​പ​ഠ​ന​മ​ല്ല ഈ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ. പ​ക​രം, എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നേ​യും അ​യാ​ൾ എ​ഴു​തി​യ​തിനെ​യും അ​തി​നു​ള്ളി​ലെ ആ​ശ​യ​ത്തെ​യും തേ​ടി​യി​റ​ങ്ങി​യ​പ്പോ​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ വി​വ​ര​ങ്ങ​ളെ പ​ര​സ്പ​രം ഇ​ണ​ക്കി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണി​വി​ടെ ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​ഠ​ന​ത്തേ​ക്കാ​ളു​പ​രി ആ​സ്വാ​ദ​ന​ത്തി​ന്റെ​യും ച​രി​ത്രാ​ഖ്യാ​യി​ക​യു​ടെ​യും സ്വ​ഭാ​വ​മാ​ണ് ഈ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള​തെ​ന്നു പ​റ​യാം. ഒ​രു കാ​ല​ത്ത് സ​മൂ​ഹ​വും സം​സ്‌​കാ​ര​വും അ​നി​ഷ്ട​ത്തോ​ടെ പി​ന്ത​ള്ളി​യ​തെ​ല്ലാം ആ​ധു​നി​ക ജ്ഞാ​നി​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ ലോ​ക​ത്ത് പ്ര​സ​ക്ത​മാ​കു​ന്നൊ​രു പ്ര​വ​ണ​ത​യു​ണ്ട്. ന​മ്മു​ടെ വീ​ട്ടു​മു​റ്റ​ത്തു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന പ​ല ക​ല​ക​ൾ​ക്കും സാ​ഹി​ത്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ആ​സ്വാ​ദ​ന​മൂ​ല്യ​മു​ണ്ടെ​ന്നും അ​വ​യെ​ല്ലാം മ​ഹ​ത്താ​യ ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന​താ​ണെ​ന്നും ആ ​സം​സ്‌​കാ​ര​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രു​ന്ന ജ​ന​ത മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ​വ​രെ​യെ​ല്ലാം പു​ച്ഛി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. പി​ന്നീ​ട്, കാ​ല​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​പ്പു​റം കാ​ല​ത്തി​ന്റെ വേ​ഷ​ങ്ങ​ൾ കെ​ട്ടി ഇ​വ​യെ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ന​മ്മ​ൾ ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്നു. ഇ​വി​ടെ ആ​സ്വാ​ദ​ക​രു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത് ഈ ​അ​വ​ത​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​ണോ ഇ​വ​യു​ടെ ആ​ന്ത​രി​കാ​ർ​ത്ഥ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​ണോ അ​തോ ഇ​വ​യു​ടെ പു​തി​യ കൂ​ത്തു കോ​ല​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​ണോ...​സൂ​ഫി​സ​വും സൂ​ഫീ​ക​ല​ക​ളും സാ​ഹി​ത്യ​വു​മെ​ല്ലാം ഇ​പ്പ​റ​ഞ്ഞ വി​ധം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നൊ​രു കാ​ല​ത്താ​ണ് ഈ ​ര​ണ്ടു പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ്ര​സ​ക്തി​യേ​റു​ന്ന​ത്.


ഏ​ക​ദേ​ശം, എ​ട്ടു വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മു​മ്പു ത​ന്നെ അ​യ്യൂ​ബി​യു​ടെ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലു​ള്ള ക​വി​ത​ക​ളും അ​തെ​ഴു​തി​യ ക​വി​ക​ളെ​പ്പ​റ്റി​യും സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ വി​വി​ധ​ങ്ങ​ളാ​യ വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ പ്ര​ച​രി​ച്ചു വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. ഈ ​ക​വി​ത​ക​ളു​ടെ അ​ർ​ത്ഥ​വും ആ​ശ​യ​വും വി​വി​ധ രീ​തി​ക​ളി​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചും പോ​രു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ ഈ ​ക​വി​ത​ക​ളു​ടെ സ​ത്ത ഗ്ര​ഹി​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ഈ ​സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ ല​ഭ്യ​മാ​വു​ന്ന വി​വ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ട് ഉ​പ​കാ​ര​മു​ണ്ടോ എ​ന്നു ചോ​ദി​ച്ചാ​ൽ അ​തൊ​ട്ടി​ല്ല താ​നും. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ത​ന്നെ ഇ​വി​ടെ പാ​ടി​പ്പ​റ​ഞ്ഞു പോ​കു​ന്ന വി​ര​ഹ​ഗാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ കൂ​ട്ട​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഈ ​ക​വി​ത​ക​ളും ക​വി​ക​ളും പ​ല​പ്പോ​ഴും ചേ​ർ​ത്തു​വെ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. വ​ള​രെ ചു​രു​ക്ക​മെ​ങ്കി​ലും ചി​ല​ര​തി​ന്റെ പൊ​രു​ളു​ക​ൾ തേ​ടി​യി​റ​ങ്ങി. സ്വ​ലാ​ഹു​ദ്ദീ​ൻ അ​യ്യൂ​ബി​യു​ടെ പ​തി​നാ​റു വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ നീ​ണ്ട യാ​ത്ര​ക​ളു​ടെ, ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഫ​ല​മാ​ണീ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ. ആ ​ഗ​വേ​ഷ​ണ ഫ​ല​ങ്ങ​ൾ ഇ​തി​ലൊ​തു​ങ്ങു​ന്ന​ത​ല്ലെ​ന്നു ഗ്ര​ന്ഥ​കാ​ര​ൻ ത​ന്നെ പ​റ​യു​ന്നു. പ​ല വി​വ​ര​ങ്ങ​ളും എ​ഴു​ത്തി​ന്റെ പ​ണി​ശാ​ല​ക​ളി​ലാ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ത​ന്നെ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും പ​റ​ഞ്ഞ​തി​ന​പ്പു​റം പ​റ​യാ​ത്ത​തി​ൽ പൊ​രു​ള​ട​ങ്ങു​ന്ന സൂ​ഫീ​ക​വി​ത​ക​ളി​ലെ ര​ണ്ടു പ്ര​ധാ​നി​ക​ളെ കു​റി​ച്ച് ചു​രു​ങ്ങി​യ താ​ളു​ക​ളി​ൽ മാ​ത്രം പ​റ​ഞ്ഞു​വെ​ക്കാ​ൻ ആ​രും ധൈ​ര്യ​പ്പെ​ടു​ക​യു​മി​ല്ല.


ഇ​ച്ച അ​ബ്ദു​ൽ ഖാ​ദ​ർ മ​സ്താ​ൻ, ക​ടാ​യി​ക്ക​ൽ പു​ല​വ​ർ മൊ​യ്തീ​ൻ കു​ട്ടി​ഹാ​ജി എ​ന്നി​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ, അ​വ​രു​ടെ ക​വി​ത​ക​ളി​ൽ സ്വ​ലാ​ഹു​ദ്ദീ​ൻ അ​യ്യൂ​ബി ന​ട​ത്തി​യ അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളും യാ​ത്ര​ക​ളും വാ​യ​ന​ക​ളു​മെ​ല്ലാം ആ​ണ് ഇ​ച്ച മ​സ്താ​ൻ, ക​ടാ​യി​ക്ക​ൽ എ​ന്നീ ര​ണ്ടു പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ. അ​യ്യൂ​ബി​യു​ടെ പ​റ​ച്ചി​ലു​ക​ളെ​ല്ലാം പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ പ​തി​പ്പി​ക്കാ​നാ​വു​മോ എ​ന്ന​ത് സം​ശ​യ​മാ​ണ്. ഈ ​ര​ണ്ടു വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​വും ക​വി​ത​ക​ളും പൂ​ർ​ണ്ണ​മാ​യും പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ ഒ​തു​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന തി​രി​ച്ച​റി​വി​ലും ക​വി​ക​ളേ​യും ക​വി​ത​ക​ളേ​യും ഒ​രു​മി​ച്ച് പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​നു സ​ലാ​ഹു​ദ്ദീ​ൻ അ​യ്യൂ​ബി കാ​ണി​ച്ച ആ​ർ​ജ്ജ​വ​ത്തെ പ്ര​ശം​സി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളോ​ളം ഈ ​സൂ​ഫീ​ക​വി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ ഒ​രാ​ളി​ൽ നി​ന്നു ത​ന്നെ ഇ​രു​വ​രെ കു​റി​ച്ചും അ​വ​രു​ടെ ക​വി​ത​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​സ​രം മ​ല​യാ​ളി വാ​യ​നാ​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു​ണ്ടാ​യി എ​ന്ന​തി​ൽ ന​മ്മ​ളും ഭാ​ഗ്യ​വാ​ന്മാ​രാ​ണ്.


അ​റി​യ​പ്പെ​ടാ​തെ പോ​യ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ ഒ​രു കൂ​ട്ടം ക​വി​ത​ക​ളും അ​വ​യു​ടെ സ്ര​ഷ്ടാ​ക്ക​ളെ​യും കു​റി​ച്ചാ​ണ് ഈ ​ര​ണ്ടു പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളും. ഇ​തി​ൽ ആ​ദ്യ​കാ​ല​ക്കാ​ര​നാ​യു​ള്ള അ​ബ്ദു​ൽ ഖാ​ദ​ർ എ​ന്ന ഇ​ച്ച മ​സ്താ​നെ കു​റി​ച്ചാ​ണ് ആ​ദ്യ പു​സ്ത​കം. ഒ​രു ചെ​റി​യ അം​ശം സ​ഹൃ​ദ​യ​ർ​ക്കെ​ങ്കി​ലും ഇ​ച്ച മ​സ്താ​നെ അ​യ്യൂ​ബി​യു​ടെ പു​സ്ത​ക​ത്തി​നു മു​മ്പ് അ​റി​യാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലും മ​റ്റു ചി​ല സാ​ഹി​ത്യ​ച​രി​ത്ര പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ലും ഇ​ച്ച മ​സ്താ​നെ കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​വ്യ​ക്ത​മാ​യെ​ങ്കി​ലു​മു​ള്ള പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. ഈ ​പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളും സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലെ ചി​ല ചി​ത്രീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം ഇ​ച്ച മ​സ്താ​ൻ എ​ന്ന സൂ​ഫീ​ക​വി​യെ കു​റി​ച്ച് അ​യ​ഥാ​ത​ഥ​മാ​യൊ​രു ചി​ത്ര​മാ​ണ് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നി​ർ​മ്മി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. സൂ​ഫി​സം എ​ന്നാ​ൽ എ​ന്തെ​ന്ന് മു​സ്‌ലിം പു​രോ​ഗ​മ​ന​വാ​ദി​ക​ളും പ​രി​ഷ്‌​കര​ണ​വാ​ദി​ക​ളും നി​ർ​മിച്ചു വെ​ച്ചൊ​രു വാ​ർ​പ്പു​മാ​തൃ​ക​ക്ക​ക​ത്താ​യി​രു​ന്നു ഇ​ച്ച മ​സ്താ​ൻ എ​ന്ന സൂ​ഫീ ക​വി​യു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. ആ ​ബിം​ബ​ത്തെ ഉ​ട​ക്കു​ക​യും യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ ഇ​ച്ച മ​സ്താ​ൻ ആ​രാ​യി​രു​ന്നു അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു എ​ന്നു​മു​ള്ള വി​വ​ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്റെ ആ​ദ്യ ഭാ​ഗം. സ്വ​ലാ​ഹു​ദ്ദീ​ൻ അ​യ്യൂ​ബി എ​ന്ന യാ​ത്രി​ക​നും അ​ന്വേ​ഷ​ക​നും പ​തി​നാ​റു വ​ർ​ഷ​ത്തെ ച​രി​ത്രം പു​റ​കോ​ട്ടു ന​ട​ന്ന് ഇ​ച്ച എ​ന്ന സൂ​ഫി​യെ, ക​വി​യെ ക​ണ്ടെ​ന്നോ​ണം അ​റി​ഞ്ഞ് പ​ക​ർ​ത്തി​യ ജീ​വ​ച​രി​ത്ര വി​വ​ര​ങ്ങ​ളാ​ണി​തി​ലു​ള്ള​ത്. ആ ​വി​വ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്റെ സ്വ​ത്വ​പ​ര​വും സ​ത്താ​പ​ര​വു​മാ​യ അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളും അ​പ​ഗ്ര​ഥ​ന​ങ്ങ​ളും ഉ​ൾ​ച്ചേ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു.


ക​ടാ​യി​ക്ക​ൽ പു​ല​വ​ർ മൊ​യ്തീ​ൻ​കു​ട്ടി ഹാ​ജി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ ക​വി​ത​ക​ളെ കു​റി​ച്ചും പ​റ​യു​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന് ആ​ദ്യ പു​സ്ത​ക​ത്തേ​ക്കാ​ൾ ച​രി​ത്ര​പ്ര​സ​ക്തി​യു​ണ്ട്. ച​രി​ത്ര​മേ​ത്, മി​ത്തേ​ത് എ​ന്ന് വേ​ർ​തി​രി​ച്ചേ​ടു​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത വി​ധ​ത്തി​ലു​ള്ള ജീ​വി​ത​മാ​യി​രു​ന്നു ക​ടാ​യി​ക്ക​ൽ എ​ന്ന സൂ​ഫി​യു​ടേ​ത്. ആ​ധു​നി​ക​ലോ​ക​ത്ത് അ​മാ​നു​ഷി​ക​മെ​ന്നോ, അ​വി​ശ്വ​സ​നീ​യ​മെ​ന്നോ തോ​ന്നു​ന്ന പ​ല​തും സൂ​ഫി​ക​ൾ​ക്ക് അ​നാ​യാ​സ​മാ​യി​രു​ന്നു. ക​ടാ​യി​ക്ക​ലി​ന്റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ സ​മാ​ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളെ കു​റി​ച്ച് അ​യ്യൂ​ബി​ക്കു അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചു ല​ഭി​ച്ച​തെ​ല്ലാം ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ കാ​ണാം. പൊ​തു​വേ, പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ വ​സ്തു​താ​വി​വ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഊ​ഷ​ര​ത​യി​ലേ​ക്ക് വ​ഴു​തി​വീ​ഴു​മ്പോ​ൾ ഈ ​പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​നു​പ​മ​മാ​യൊ​രു ആ​ർ​ദ്ര​ത ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത് യു​ക്തി​യു​ടെ തു​ലാ​സി​ലി​ട്ട് സൂ​ഫി​ക​ളേ​യും അ​വ​രു​ടെ എ​ഴു​ത്തു​ക​ളേ​യും അ​ന്വേ​ഷ​ക​ൻ അ​ള​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് മാ​ത്ര​മാ​ണ്. മാ​നു​ഷി​ക ലോ​ക​ത്തി​ന​പ്പു​റം ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളു​ള്ള​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെയും കൃ​തി​ക​ളെയും കു​റി​ച്ച് എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ അ​തി​ൽ തു​ച്ഛ​മാ​യ മാ​നു​ഷി​ക​ലോ​ക​ത്തി​ന്റെ യു​ക്തി​യെ തി​ര​ഞ്ഞാ​ൽ ഒ​ന്നും ബാ​ക്കി​യു​ണ്ടാ​വി​ല്ല, ബാ​ക്കി​യു​ള്ള​തി​നു പ​ല​തും അ​ർ​ത്ഥ​വു​മു​ണ്ടാ​കി​ല്ല. പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ രീ​തി​ശാ​സ്ത്ര ക​ടും​പി​ടു​ത്ത​ങ്ങ​ളെ മാ​റ്റി​നി​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ട് മാ​ത്ര​മേ ഇ​ത്ത​രം സൂ​ഫി​ക​ളെയും അ​വ​രു​ടെ കൃ​തി​ക​ളെ​യും സ​മീ​പി​ക്കാ​വൂ. ഒ​രു​പ​ക്ഷേ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ അ​തി​നു​ള്ള ന​ല്ല മാ​തൃ​ക​യാ​ണു താ​നും.


സൂ​ഫി​സ​ത്തി​ന് ആ​വ​ശ്യ​വും അ​നാ​വ​ശ്യ​വു​മാ​യ വേ​ദി​ക​ളി​ലൊ​ക്കെ പ്രാ​ധാ​ന്യം ല​ഭി​ക്കു​ന്നൊ​രു കാ​ല​മാ​ണ്. സൂ​ഫീ ആ​ക്ടി​വി​സ​ത്തെ കു​റി​ച്ച് ച​ർ​ച്ച​ക​ളും ഏ​റെ​യാ​ണ്. സൂ​ഫി​ക​ളാ​യ പ​ല​രും ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ അ​ധി​നി​വേ​ശ ശ​ക്തി​ക​ൾ​ക്കെ​തി​രെ സാ​യു​ധ​രാ​യി രം​ഗ​ത്തെ​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്ന ആ​ഖ്യാ​ന​ത്തി​നും അ​തു​വ​ഴി സാ​യു​ധ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ളെ മ​ഹ​ത്വ​വ​ൽക്ക​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു പ്ര​വ​ണ​ത​യും പ​ല കോ​ണു​ക​ളി​ൽ നി​ന്നും ഉ​യ​ർ​ന്നു വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. ക​ടാ​യി​ക്ക​ലി​ന്റെ ജീ​വി​ത​വും ക​വി​ത​ക​ളും ഒ​രു വാ​യ​നാ​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലേ​ക്കെ​ത്തു​മ്പോ​ൾ സ​മാ​ന​മാ​യ സൂ​ഫീ ആ​ക്ടി​വി​സ​ത്തി​ന്റെ അ​ല​യൊ​ലി​ക​ൾ ആ ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും കാ​ണാം. അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ധി​നി​വേ​ശ ശ​ക്തി​ക​ൾ​ക്കെ​തി​രെ വി​വി​ധ ത​ര​ത്തി​ൽ പോ​രാ​ടു​ക​യും ചെ​യ്ത വ്യ​ക്തി​യാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​തെ​ല്ലാം ത​ന്നെ അ​നി​ഷേ​ധ്യ വാ​സ്ത​വ​ങ്ങ​ളാ​യി സ്വ​ലാ​ഹു​ദ്ദീ​ൻ അ​യ്യൂ​ബി ത​ന്റെ പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ ക​ടാ​യി​ക്ക​ലി​ന്റെ പോ​രാ​ട്ടം അ​തേ​തു ത​ര​ത്തി​ലു​മു​ള്ള​താ​യി​രു​ന്നാ​ലും അ​തി​ന്റെ മൌ​ലി​ക​ത അ​തൊ​രു സൂ​ഫി​യു​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. മാ​നു​ഷി​ക ലോ​ക​ത്തെ പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച​ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് അ​മാ​നു​ഷി​ക​മാ​യ പ​ല സ​ഹാ​യ​ങ്ങ​ളും ല​ഭ്യ​മാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്നു​ള്ള​തു കൊ​ണ്ടാ​ണ്. സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രാ​യ ഒ​രാ​ളേ​യും അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​തി​നാ​യി പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ട്ടി​ല്ല. ഒ​രു​പ​ക്ഷേ ക​ടാ​യി​ക്ക​ലി​ന്റെ ജീ​വി​ത​വും പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​യി വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും സൂ​ഫീ ആ​ക്ടി​വി​സ​ത്തി​ന്റെ പേ​രി​ൽ സാ​ധാ​ര​ണ ജ​ന​ങ്ങ​ളെ പ​ല സാ​യു​ധ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും ന​യി​ക്കാ​ൻ ക​ടാ​യി​ക്ക​ലി​ന്റെ ജീ​വി​ത​വും ക​വി​ത​ക​ളും ദു​രു​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യാ​ലോ എ​ന്നൊ​രു സാ​ധ്യ​ത മു​ന്നി​ൽ​ക്ക​ണ്ടു കൊ​ണ്ടാ​വ​ണം സ്വ​ലാ​ഹു​ദ്ദീ​ൻ അ​യ്യൂ​ബി അ​ത്ത​രം വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ട​യ്ക്ക​ൽ ക​ത്തി​വെ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.


ഇ​ച്ച​യെ കു​റി​ച്ചോ ക​ടാ​യി​ക്ക​ലി​നെ കു​റി​ച്ചോ ര​ണ്ടു പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​തു​ക്കാ​നാ​വി​ല്ലെ​ന്ന​തു പോ​ലെ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ കു​റി​ച്ചും ക​വി​ത​ക​ളു​ടെ ഉ​ൾ​സാ​ര​ത്തെ കു​റി​ച്ചും മു​ഖ​വു​ര ന​ൽ​കാ​ൻ പോ​ലും ഒ​രു കു​റി​പ്പി​നു സാ​ധി​ക്കി​ല്ല. ഓ​രോ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന്റേ​യും ആ​ത്മീ​യാ​യ​ന​ങ്ങ​ളെ ഉ​ൾ​ച്ചേ​ർ​ത്തു വാ​യി​ക്കു​മ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മേ ഈ ​ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ളും ഈ ​ക​വി​ത​ക​ളും ഒ​രു പോ​ലെ അ​നു​ഭ​വ​വേ​ദ്യ​മാ​കൂ. അ​തി​നാ​യി ഒ​രു സ​ഹാ​യ​ഗ്ര​ന്ഥം ക​ണ​ക്കേ നി​ല​വി​ൽ സാ​ഹി​ത്യ​പ​രി​പ്രേ​ക്ഷ്യ​ത്തി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന കൃ​തി​ക​ൾ ഇ​വ ര​ണ്ടും മാ​ത്ര​മാ​ണെ​ന്ന​തി​നാ​ൽ സാ​ഹി​ത്യ​വി​ദ്യാ​ർ​ത്ഥി​ക​ൾ​ക്കും ആ​ത്മീ​യാ​ന്വേ​ഷ​ക​ർ​ക്കും സൂ​ഫി​സ​ത്തി​ന്റെ ഗൂ​ഢ​ത​ല​ത്തി​ലേ​ക്ക് വാ​തി​ലു​ക​ൾ തു​റ​ന്നു ന​ൽ​കാ​ൻ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ​ക്കു സാ​ധി​ക്കും, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഇ​വ​ക്കു മാ​ത്ര​മേ സാ​ധി​ക്കൂ.



Comments (0)

Disclaimer: "The website reserves the right to moderate, edit, or remove any comments that violate the guidelines or terms of service."




No Image

ഹൈപ്പർ ആക്ടീവ് കുട്ടികൾ‌ക്കുള്ള ചികിത്സക്കെത്തിയ അഞ്ച് വയസുകാരൻ കിണറ്റിൽ ചാടി മരിച്ചു

Kerala
  •  a month ago
No Image

കറന്റ് അഫയേഴ്സ്-16-11-2024

PSC/UPSC
  •  a month ago
No Image

ചൈനയിൽ അക്രമാസക്തനായി വിദ്യാർത്ഥി; 8 പേ‍രെ കുത്തിക്കൊലപ്പെടുത്തി, 17 പേർക്ക് പരിക്ക്

International
  •  a month ago
No Image

4 മണിക്കൂറിലെ തെരച്ചിലിനൊടുവിൽ ചാടിപ്പോയ പ്രതിയെ പിടികൂടി പൊലിസ്

Kerala
  •  a month ago
No Image

അനധികൃത വാഹന പരിഷ്‌കാരങ്ങള്‍; 13 പരിശോധനാ ചെക്ക്‌പോസ്റ്റുകള്‍ സ്ഥാപിച്ച് ദുബൈ പൊലിസ്

uae
  •  a month ago
No Image

തെലുങ്കർക്കെതിരായ അപകീർത്തി പരാമർശം; നടി കസ്തൂരി അറസ്റ്റില്‍

National
  •  a month ago
No Image

ലോകത്തിലെ ആദ്യ ഫുട്‌ബോള്‍ തീം പാര്‍ക്ക് ദുബൈയില്‍; ഉദ്ഘാടന ചടങ്ങില്‍ മുഖ്യാതിഥിയായി റോബര്‍ട്ടോ കാര്‍ലോസ് 

uae
  •  a month ago
No Image

സ്ത്രീകൾ പൊലിസിനെ ആക്രമിച്ച് പ്രതിയെ രക്ഷപ്പെടുത്തി; വനിതാ പൊലിസില്ലാത്തത് തിരിച്ചടിയായി

latest
  •  a month ago
No Image

അടിയന്തര സാഹചര്യങ്ങളില്‍ തിരച്ചിലിനും രക്ഷാപ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്കും ഇനി ഡ്രോണ്‍ ഉപയോഗിക്കാന്‍ സഊദി 

Saudi-arabia
  •  a month ago
No Image

വനത്തിനുള്ളിലെ എക്സൈസ് പരിശോധനയിൽ പിടികൂടിയത് 465 ലിറ്റർ കോടയും വാറ്റുപകരണങ്ങളും

latest
  •  a month ago