HOME
DETAILS

Dominique lapierre ; ആധുനിക ഇന്ത്യയുടെ സഹയാത്രികൻ

  
backup
December 11 2022 | 06:12 AM

dominique-lapierre-%e0%b4%86%e0%b4%a7%e0%b5%81%e0%b4%a8%e0%b4%bf%e0%b4%95-%e0%b4%87%e0%b4%a8%e0%b5%8d%e0%b4%a4%e0%b5%8d%e0%b4%af%e0%b4%af%e0%b5%81%e0%b4%9f%e0%b5%86-%e0%b4%b8%e0%b4%b9%e0%b4%af

ദാ​മോ​ദ​ർ പ്ര​സാ​ദ്

ഡൊ​മി​നി​ക് ലാ​പി​യ​റു​ടെ ‘ആ​ന​ന്ദ​ന​ഗ​രം’ ( Ctiy of Joy) ടോ​ൾ​സ്റ്റോ​യ​ൻ സ്പ​ർ​ശ​മു​ള്ള നോ​വ​ലാ​ണ്. കാ​രു​ണ്യ​ത്താ​ലും സ​ഹാ​നു​ഭൂ​തി​യാ​ലും പീ​ഡി​ത​ന്റെ ക​ണ്ണീ​രൊ​പ്പു​ക എ​ന്ന ക്രൈ​സ്ത​വി​ക​മാ​യ മാ​ന​വി​ക​ത​യു​ടെ ആ​ന്ത​രി​ക പ്ര​കാ​ശ​മു​ള്ള പോ​ള​ണ്ടു​കാ​ര​നാ​യ യു​വ പു​രോ​ഹി​ത​നാ​ണ് സ്റ്റീ​ഫ​ൻ കോ​വാ​ൽ​സ്‌​കി​യും ഹ​സാ​രി പാ​ൽ എ​ന്ന റി​ക്ഷാ​വ​ണ്ടി​ക്കാ​ര​നു​മാ​ണ് ഇ​തി​ലെ പ്ര​ധാ​ന ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ. കോ​വാ​ൽ​സ്‌​കി​ക്ക് ക​ട​ന്നു​പോ​കേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും വി​ഷ​മ​ത​ക​ളു​ടെ​യും അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും ഹ​സാ​രി പാ​ൽ നേ​രി​ടു​ന്ന യാ​ത​ന​ക​ളും അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​നാ​യി ന​ട​ത്തു​ന്ന ക​ഠി​ന പ​രി​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളും പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ ഡൊ​മി​നി​ക് ലാ​പി​യ​ർ ജീ​വി​ത​മെ​ന്ന പ്ര​തി​ഭാ​സ​ത്തി​ന്റെ അ​മൂ​ല്യ​ത​യെ അ​നു​ഭ​വ​വേ​ദ്യ​മാ​ക്കു​ന്നു. ‘ആ​ന​ന്ദ ന​ഗ​രം’ എ​ന്ന് വി​ളി​ക്കു​ന്ന ചേ​രി​യി​ലാ​ണ് ക​ഥ ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​റ്റൊ​രു പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ നി​ന്ന് മെ​ഡി​ക്ക​ൽ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം പൂ​ർ​ത്തീ​ക​രി​ച്ചു മ​നു​ഷ്യ​സേ​വ​നം എ​ന്ന ല​ക്ഷ്യ​വു​മാ​യി നി​സ്വാ​ർ​ഥ​ത​യോ​ടു​കൂ​ടി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചു ക​ൽ​ക്ക​ത്ത​യി​ലേ​ക്കെ​ത്തു​ന്ന ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​ര​നാ​യ ഡോ​ക്ട​ർ മാ​ക്‌​സ് ലോ​ബ്. ദു​രി​ത​മ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് മാ​ലാ​ഖ ത​ന്നെ​യാ​യി അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്ന അ​സ​മീ​സ് നേ​ഴ്‌​സ് ബ​ന്ദോ​ന​യാ​ണ് വേ​റെ​യൊ​രു ക​ഥാ​പാ​ത്രം. ഇ​വ​ർ മാ​ത്ര​മ​ല്ല കൊ​വാ​ൽ​സ്‌​കി ഇ​ട​പ​ഴ​കു​ന്ന ചേ​രി​യി​ലെ ഓ​രോ മ​നു​ഷ്യ​രും ജീ​വി​ത​മെ​ന്ന നി​യോ​ഗ​ത്തെ അ​ത്ഭു​ത​ക​ര​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​മാ​ക്കു​ന്നു.


ക​ൽ​ക്ക​ത്ത​യി​ൽ ദ​രി​ദ്ര​രി​ൽ ദ​രി​ദ്ര​രാ​യ ചേ​രി​നി​വാ​സി​ക​ളു​ടെ ഇ​ട​യി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​നും അ​വ​രു​ടെ ദൈ​ന്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ കൂ​ടെ ചേ​ർ​ന്നും പീ​ഡി​ത​രോ​ടു​ള്ള ക്രി​സ്തു​വി​ന്റെ സ്‌​നേ​ഹ​ത്തെ സ്വ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ണ്ടും അ​വ​രി​ലൊ​ളാ​യി ജീ​വി​ക്കാ​നാ​ണ് കൊ​ൽ​ക്ക​ത്ത​യു​ടെ ചേ​രി​പ്ര​ദേ​ശം ത​ന്നെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന ഭൂ​മി​ക​യാ​യി സ്റ്റീ​ഫ​ൻ കോ​വാ​ൽ​സ്‌​കി തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​ത്. ക​ടു​ത്ത ദാ​രി​ദ്ര്യ​ത്തി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​മ്പോ​ഴും ചേ​രി​നി​വാ​സി​ക​ളി​ൽ ജാ​തീ​യ​മാ​യ ബോ​ധം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. കു​ഷ്ഠ രോ​ഗി​ക​ളോ​ടും ഇ​തേ​വി​ധ​ത്തി​ലു​ള്ള അ​വ​ഗ​ണ​ന​യും അ​സ്പൃ​ശ്യ​ത നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ന്നു. പ​ക്ഷേ അ​വ​രെ​ല്ലാം കോ​വാ​ൽ​സ്‌​കി​യെ അ​വ​രി​ലൊ​രാ​ളാ​യി കാ​ണു​ന്നു. ആ​ന​ന്ദ ന​ഗ​ര​ത്തി​ലു​ള്ള​വ​രെ അ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ ചൂ​ഷ​ണം ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്. ഈ ​കൊ​ടി​യ ചൂ​ഷ​ണ​ത്തി​നും ദാ​രി​ദ്ര്യ​ത്തി​നും ന​ടു​വി​ൽ അ​വ​ർ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ പ്ര​ത്യാ​ശ കൈ​വി​ടു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ്.


ഡൊ​മി​നി​ക് ലാ​പി​യ​ർ ‘ആ​ന​ന്ദ ന​ഗ​ര’ത്തി​ലെ ജീ​വി​താ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​തി​പാ​ദ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ ഉ​ത്ത​ര കൊ​ളോ​ണി​യ​ൽ ഇ​ന്ത്യ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ച്ചി​രു​ന്ന പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളി​ലേ​ക്കും പ്ര​തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും ത​ന്നെ​യാ​ണ് ശ്ര​ദ്ധ​യാ​ക​ർ​ഷി​ച്ച​ത്. ജീ​വി​ക്കാ​ൻ പ​റ്റാ​ത്ത​വി​ധ​മു​ള്ള സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് വേ​രോ​ടെ പി​ഴു​തെ​റി​യ​പ്പെ​ട്ട മ​നു​ഷ്യ​രാ​ണ് കൊ​ൽ​ക്ക​ത്ത പോ​ലു​ള്ള ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് ജീ​വി​ത​മാ​ർ​ഗം തേ​ടി കു​ടി​യേ​റി​യ​ത്. ന​ഗ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് വ​ലി​ച്ചെ​റി​യ​പ്പെ​ട്ട സ്ത്രീ​ക​ളും കു​ട്ടി​ക​ളു​മ​ട​ങ്ങി​യ മ​നു​ഷ്യ​സ​ഞ്ച​യ​ത്തെ വി​ക​സ്വ​ര​മാ​കു​ന്ന ന​ഗ​രം ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന​തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി വി​സ്തൃ​ത​മാ​വു​ക​യാ​ണ്. അ​തേ​സ​മ​യം, വേ​രു​ക​ൾ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട ഈ ​മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ നി​സ​ഹാ​യ​ത​യെ മു​ത​ലെ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ടു പു​ത്ത​ൻ അ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ ഇ​വ​രെ ചൂ​ഷ​ണം ചെ​യ്യു​ന്നു​മു​ണ്ട്. ഉ​ത്ത​ര കൊ​ളോ​ണി​യ​ൽ പ്ര​ത്യാ​ശ​ക​ളൊ​ക്കെ അ​ണ​യാ​ൻ തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​തോ​ടെ വ​ലി​യ വി​ഭാ​ഗം നി​ർ​ധ​ന​ർ​ക്ക് സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മെ​ന്ന​ത് അ​ർ​ഥ​ര​ഹി​ത​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​മാ​യി മാ​റി​യ​തി​നെ സൂ​ക്ഷ്മം പ്ര​തി​പാ​ദ​നം ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്നു ഈ ​നോ​വ​ലി​ൽ.


‘ആ​ന​ന്ദ ന​ഗ​രം’ ഹ​സാ​രി പാ​ൽ എ​ന്ന റി​ക്ഷാ​ക്കാ​ര​ന്റ കൂ​ടെ ക​ഥ​യാ​ണ്. ബം​ഗാ​ളി​ലെ ഒ​രു ഗ്രാ​മ​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് കു​ടി​യേ​റി​യ​താ​ണ് ഹ​സാ​രി പാ​ൽ. ര​ക്തം വി​റ്റാ​ണ് കു​ടും​ബം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​ത്. അ​യാ​ളു​ടെ വി​ള​ർ​ത്ത ശ​രീ​ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് പ​ര​മാ​വ​ധി ര​ക്തം ഊ​റ്റി​യെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ഹ​സാ​രി പാ​ലി​ന്റെ മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് ഭ​ക്ഷ​ണം ന​ൽ​കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ​വ​രു​മ്പോ​ൾ അ​വ​രെ ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നാ​യി യാ​ചി​ക്കാ​നാ​യി അ​യാ​ൾ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്നു. ഒ​ടു​വി​ൽ അ​യാ​ൾ ഒ​രു റി​ക്ഷ​ക്കാ​ര​നാ​യി മാ​റു​ന്നു. മ​ക​ളു​ടെ വി​വാ​ഹം ന​ട​ത്താ​നും സ്ത്രീ​ധ​നം ന​ൽ​കാ​നു​മാ​ണ് ന​ട്ടെ​ലോ​ടി​ഞ്ഞും പ​ണി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​ടു​വി​ൽ ആ ​ച​ട​ങ്ങി​ൽ ത​ന്നെ മ​ര​ണ​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. മ​ക​ളു​ടെ വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന് സ്ത്രീ​ധ​നം ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള പ​ണം ല​ഭി​ക്കാ​ൻ പാ​ൽ ത​ന്റെ അ​സ്ഥി​ക​ൾ പോ​ലും വി​ൽ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് കു​ടി​യേ​റു​ന്ന എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും പോ​ലെ ഹ​സാ​രി പാ​ൽ ഭാ​ര്യ​യോ​ടും മ​ക്ക​ളോ​ടും ഒ​പ്പ​മാ​ണ് ന​ഗ​ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് വ​ന്ന​ത്. ത​ന്റെ ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലേ​ക്ക് മ​ട​ങ്ങാ​നും വീ​ണ്ടും കൃ​ഷി ആ​രം​ഭി​ക്കാ​നും ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ പ​ണം സ​മ്പാ​ദി​ക്കാ​മെ​ന്ന പ്ര​തീ​ക്ഷ​യി​ലാ​ണ് ഇ​ത്.
ഇ​ന്ത്യ എ​ന്ന ബ​ഹു​സ്വ​ര, ബ​ഹു​മ​ത രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​ന്റെ കൊ​ച്ചു​പ​തി​പ്പാ​ണ് ആ​ന​ന്ദ​ന​ഗ​രം. പ​ര​സ്പ​ര സൗ​ഹാ​ർ​ദ​ത്തോ​ടെ പ​ട്ടി​ണി​യും പ​രി​വ​ട്ട​വു​മാ​യി ഉ​ള്ള​തെ​ല്ലാം പ​ര​സ്പ​രം പ​ങ്കു​വ​ച്ചും ജീ​വി​ക്കു​ന്ന വി​വി​ധ മ​ത​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളാ​യ ചേ​രി​നി​വാ​സി​ക​ൾ പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യു​ടെ കാ​ല​ത്താ​ണ് അ​വ​രു​ടെ ഇ​ഴ​യ​ടു​പ്പം കൂ​ടു​ത​ൽ മി​ഴി​വോ​ടെ തെ​ളി​യു​ന്ന​ത്. ക​ൽ​ക്ക​ത്ത​യി​ൽ മ​ഴ ത​ക​ർ​ത്തു​പെ​യ്യു​മ്പോ​ൾ ച​തു​പ്പി​ൽ ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​ന്ന ചേ​രി​ക​ൾ വെ​ള്ള​പൊ​ക്ക​ത്തി​ലാ​കും. സ്റ്റീ​ഫ​ൻ കൊ​വാ​ൽ​സ്‌​കി​ക്ക് ഇ​ത് പു​തി​യ അ​നു​ഭ​വ​മാ​യി​രു​ന്നു. ഈ ​ദു​രി​ത​ക്ക​യ​ത്തി​ലാ​ണ് ചേ​രി​യി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​ർ അ​വ​രു​ടെ പാ​ര​സ്പ​ര്യം കൂ​ടു​ത​ൽ അ​നു​ഭ​വ​വേ​ദ്യ​മാ​ക്കി​യ​ത്. ‘ആ ​മ​ഹാ​പ്ര​ള​യ​ത്തി​ൽ..’ കൊ​വാ​ൾ​സ്‌​കി പ​റ​യു​ക​യാ​ണ് ‘എ​ല്ലാ ആ​ളു​ക​ളും സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്നു. മു​സ് ലിം ​കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ൾ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളെ അ​വ​രു​ടെ വീ​ടു​ക​ളി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​പോ​യി, പാ​തി​വെ​ള്ള​ത്തി​ൽ ശ​രീ​രം മു​ങ്ങി​യ ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​ർ പ്രാ​യ​മാ​യ​വ​രെ തോ​ളി​ലേ​റ്റി. റി​ക്ഷ​ക്കാ​ർ ചി​ല്ലി കാ​ശു​പോ​ലും വാ​ങ്ങാ​തെ അ​സു​ഖ​ബാ​ധി​ത​രെ കൊ​ണ്ടു​പോ​യി. മ​സ്ജി​ദി​ൽ അ​ഭ​യം പ്രാ​പി​ച്ചി​രു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ഭ​ക്ഷ​ണ​ശാ​ല​ക​ൾ ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്ന​വ​ർ വി​ശ​പ്പ​ക​റ്റാ​നു​ള്ള ആ​ഹാ​ര​മെ​ത്തി​ച്ചു’ മ​ഹാ​പ്ര​ള​യ​ത്തി​ന്റെ കാ​ല​ത്തി​ൽ മ​ല​യാ​ളി​യും അ​നു​ഭ​വി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ​താ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​ർ ത​മ്മി​ലു​ള്ള നി​സ്വാ​ർ​ഥ പാ​ര​സ്പ​ര്യ​ത്തി​ന്റെ വ​ലി​യ മൂ​ല്യം. പ്ര​തീ​ക്ഷ ന​ൽ​കു​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​ജീ​വി​ത​വ്യ​വ​സ്ഥ. പ്ര​തീ​ക്ഷ​യു​ടെ ന​ഗ​രം രാ​ജ്യ​ത്തി​നു ത​ന്നെ വെ​ളി​ച്ച​മാ​കു​ന്നു. ഈ ​വെ​ളി​ച്ച​മാ​ണ് ത​ല്ലി​കെ​ടു​ത്താ​ൻ ഇ​രു​ട്ടി​ന്റെ ശ​ക്തി​ക​ൾ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്


ഇ​ന്ത്യ ബ്രി​ട്ടി​ഷ് ദു​ർ​വാ​ഴ്ച​യി​ൽ നി​ന്ന് സ്വാ​ത​ന്ത്യ്രം നേ​ടി​യ ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഇ​രു​ട്ടി​ന്റെ ശ​ക്തി​ക​ൾ എ​ന്തു​ചെ​യ്യു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന് ഡൊ​മി​നി​ക് ലാ​പി​യ​യും ലാ​റി കോ​ളി​ൻ​സും എ​ഴു​തി​യ സു​പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ ‘സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം അ​ർ​ദ്ധ​രാ​ത്രി​യി​ൽ’ എ​ന്ന കൃ​തി​യി​ൽ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ജ​നു​വ​രി 1948 ബോം​ബെ എ​ന്ന ഖ​ണ്ഡം തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​ത് ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്: ‘ഗാ​ന്ധി മ​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ഗ്ര​ഹി​ച്ച മൂ​ന്നു പേ​ര്, ബോം​ബെ​യു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​പ്രാ​ന്ത​ത്തി​ലു​ള്ള ഒ​രു പ​ഴ​യ ഇ​രു​നി​ല​കെ​ട്ടി​ട​ത്തി​ന്റെ ഇ​രു​മ്പ​ഴി​ക​ളി​ട്ട പ്ര​വേ​ശ​ന മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ൽ ഇ​രു​ട്ട​ത്ത് നി​ന്നി​രു​ന്നു...’ സ​വ​ർ​ക്ക​ർ സ​ദ​ൻ എ​ന്ന് പേ​രി​ട്ടി​രു​ന്ന വി.​ഡി സ​വ​ർ​ക്ക​ർ താ​മ​സി​ച്ചി​രു​ന്ന ഭ​വ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു ഇ​ത്. ഡൊ​മി​നി​ക് ലാ​പി​യ​റും ലാ​റി കോ​ളി​ൻ​സും തു​ട​ർ​ന്ന് എ​ഴു​തു​ന്ന​ത് ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്: ‘ആ ​വ​സ​തി​യി​ൽ പാ​ർ​ത്തി​രു​ന്ന, സ​മ​രോ​ത്സു​ക​മാ​യ ഹി​ന്ദു​മ​ത​ത്തി​ന്റെ സ്വ​യം​കൃ​ത സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​തി​നി​ന്നു​യ​രു​ന്നി​ട​ത്തോ​ളം തീ​വ്ര​ത​യോ​ടെ ബി​ർ​ളാ ഹൗ​സി​ൽ ക​ട്ടി​ലി​ൽ കി​ട​ക്കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​നെ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ​യാ​രും വെ​റു​ത്തി​രു​ന്നി​ല്ല. ഗാ​ന്ധി നി​ല​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന മി​ക്ക​വാ​റും എ​ല്ലാ ത​ത്വ​ങ്ങ​ളെ​യും ‘വീ​ര’ സ​വ​ർ​ക്ക​ർ വെ​റു​ത്തു’. സ​വ​ർ​ക്കാ​രു​മാ​യു​ള്ള കൂ​ടി​ക്കാ​ഴ്ച​യ്ക്ക് വ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു ഗോ​ഡ്‌​സെ​യും നാ​രാ​യ​ൺ ആ​പ്‌​തെ​യും ബാ​ഡ്‌​ജെ​യും. മൗ​ണ്ട്ബാ​റ്റ​ൺ പ്ര​ഭു​വി​നെ ക്ല​മ​ന്റ് അ​റ്റ്‌​ലീ അ​ധി​കാ​ര കൈ​മാ​റ്റ​ത്തി​നു​ള്ള ചു​മ​ത​ല ന​ൽ​കു​ന്ന സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ തു​ട​ങ്ങു​ന്ന ലാ​പി​യ​റു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം അ​ർ​ധ​രാ​ത്രി​യി​ൽ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത് ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ കൊ​ല​പാ​ത​ക​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ്. മൗ​ണ്ട്ബാ​റ്റ​ണും മ​ഹാ​ത്മാ​വു​മാ​ണ് ഈ ​പോ​പ്പു​ല​ർ ച​രി​ത്ര​കൃ​തി​യി​ലെ ര​ണ്ടു മു​ഖ്യ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ. ഗാ​ന്ധി​ക്ക് നാ​യ​ക​ത്വ​സ്ഥാ​നം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ന്റെ ഭി​ന്ന​വ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും സ​ർ​ഗ​ത​കാ​ത്മ​ക കൃ​തി​യു​ടെ ര​ച​യി​താ​വി​നെ പോ​ലെ ഡൊ​മി​നി​ക് ലാ​പി​യ​ർ വെ​ളി​ച്ചം വീ​ശു​ന്ന. ക്രൈ​സ്ത​വ​മാ​യ സ​ഹ​ന​ത്തി​ന്റെ ഏ​റ്റ​വും ഉ​ത്ത​മ​മാ​യ മാ​തൃ​ക​യാ​യും ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തെ ലാ​പി​യ​ർ ആ​വി​ഷ്‌​ക്ക​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു.


സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ല​ഭി​ച്ച വേ​ള​യി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ പ​ല​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലും വ​ർ​ഗീ​യ ക​ലാ​പം പൊ​ട്ടി​പു​റ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. വ​ർ​ഗീ​യ ക​ലാ​പം ന​ട​ന്ന ന​വ​ഖാ​ലി​യി​ലേ​ക്കാ​ണ് ഗാ​ന്ധി യാ​ത്ര തി​രി​ച്ച​ത്. ക​ൽ​ക്ക​ത്ത​യി​ൽ​വ​ച്ച് മു​സ് ലിം ​ലീ​ഗ് നേ​താ​വ് സു​ഹ്ര​വ​ർ​ധി ഗാ​ന്ധി​യെ കാ​ണു​ന്നു​ണ്ട്. സു​ഹ്ര​വ​ർ​ധി ഗാ​ന്ധി​യോ​ട് അ​ഭ്യ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ വ​ന്ന​താ​ണ്. ന​വ​ഖാ​ലി​യി​ൽ പോ​കാ​തെ ക​ൽ​ക്ക​ത്ത​യി​ൽ ത​ന്നെ താ​മ​സി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന്. ഈ ​അ​ഭ്യ​ർ​ഥ​ന​യെ ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ലാ​പി​യ​ർ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്: ‘എ​ന്തൊ​ക്കെ ത​ന്നെ​യാ​യാ​ലും ഹി​ന്ദു​ക്ക​ൾ​ക്കു​ള്ളി​ട​ത്തോ​ളം അ​വ​കാ​ശം അ​ങ്ങ​യു​ടെ മേ​ൽ മു​സ് ലിം​ക​ൾ​ക്കു​മു​ണ്ട്. ഇ​ത് അ​ങ്ങേ​പ്പോ​ഴും പ​റ​യാ​റു​ള്ള കാ​ര്യ​മാ​ണ​ല്ലോ’. എ​ന്നാ​ൽ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്റെ ആ​രം​ഭ​ത്തി​ൽ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സ​മ​ര​ത്തി​ന്റെ പ്രാ​രം​ഭ​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ നി​ല​ന്നി​രു​ന്ന ഹി​ന്ദു-​മു​സ് ലിം ​ഐ​ക്യ​ത്തി​ൽ ശി​ഥി​ല​മാ​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ, വി​രോ​ധാ​ഭാ​സ​മെ​ന്നു​ത​ന്നെ പ​റ​യാം ഗാ​ന്ധി​ക്ക് പ​ങ്കു​ണ്ടെ​ന്നും ലാ​പി​യ​റും കോ​ളി​ൻ​സും നീ​രി​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഗാ​ന്ധി സ​ർ​വാ​ത്മ​നാ ഹി​ന്ദു-​മു​സ് ലിം ​ഐ​ക്യ​ത്തി​ന് വേ​ണ്ടി നി​ല​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​പ്പോ​ഴും. രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തെ ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക​മാ​യി പ​രി​ച​രി​ക്കു​ക വ​ഴി സം​ശ​യ​ത്തി​ന്റെ വി​ത്തു​ക​ൾ വി​ത​ച്ചു​വെ​ന്നാ​ണ് ലാ​പി​യ​ർ നീ​രി​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ങ്കി​ൽ ത​ന്നെ​യും, ഗാ​ന്ധി എ​ന്നും ഉ​യ​ർ​ത്തി​പി​ടി​ച്ചി​രു​ന്ന ആ​ത്മീ​യ സ്പ​ർ​ശ​മു​ള്ള മ​തേ​ത​ര മൂ​ല്യ​ത്തി​ന്റെ സ​വി​ശേ​ഷ​ത​യാ​ണ് സു​ഹ്ര​വ​ർ​ധി​യു​ടെ ഗാ​ന്ധി​യോ​ടു​ള്ള അ​ഭ്യ​ർ​ഥ​ന​യി​ൽ ആ​വി​ഷ്‌​കൃ​ത​മാ​കു​ന്ന​ത്. ഗാ​ന്ധി എ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ് സു​ഹ്ര​വ​ർ​ദ്ധി​യു​ടെ അ​ഭ്യ​ർ​ഥ​ന​യോ​ട് പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച​തെ​ന്നും ലാ​പി​യ​റും കോ​ളി​ൻ​സും കു​റി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​തി​ർ​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല അം​ശം ഏ​തെ​ന്നു ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​യും അ​തി​നെ തൊ​ട്ടു​ണ​ർ​ത്തി അ​തി​നോ​ട് ന്യാ​യ​വാ​ദം ചെ​യ്യു​ന്ന അ​സാ​ധാ​ര​ണ രീ​തി​യാ​യി​രു​ന്നു ഗാ​ന്ധി​യു​ടേ​ത്. സു​ഹ്ര​വ​ർ​ധി​യു​ടെ മ​ന​സ്സി​ൽ മു​സ് ലിം ​അ​നു​യാ​യി​ക​ളു​ടെ ഭാ​വി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു യ​ഥാ​ർ​ഥ ആ​ശ​ങ്ക​യു​ണ്ടെ​ന്ന് ഗാ​ന്ധി​ക്ക് ബോ​ധ്യ​മാ​വു​ക​യും ഇ​തി​നോ​ട് താ​ദാ​ത്മ്യ​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ത​ന്റെ വ്യ​വ​സ്ഥ​ക​ൾ ഗാ​ന്ധി മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​ച്ച​ത്. ന​വ​ഖാ​ലി ചേ​രി​പ്ര​ദേ​ശ​ത്തു ഒ​രു​മി​ച്ചു താ​മ​സി​ക്കാ​നു​ള്ള ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ നി​ർ​ദേ​ശം സു​ഹ്ര​വ​ർ​ധി അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. പ​ട്ടാ​ള​ത്തി​നോ പൊ​ലി​സി​നോ അ​സാ​ധ്യ​മാ​യി​രു​ന്ന കാ​ര്യ​മാ​ണ് വ​ർ​ഗീ​യ ക​ലാ​പ​ത്തെ ശ​മി​പ്പി​ക്കാ​നാ​യി ഗാ​ന്ധി നി​ർ​വ​ഹി​ച്ച​തെ​ന്നും ലാ​പി​യ​ർ എ​ഴു​തു​ന്നു​ണ്ട്.


ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യി​ൽ ഊ​ന്നി​കൊ​ണ്ടു​ള്ള രാ​ഷ്ട്ര​സ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തെ പു​ര​സ്‌​ക​രി​ച്ചാ​ണ് ലാ​പി​യ ആ​ധു​നി​ക ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ആ​ദ്യ​ഘ​ട്ട രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ഴു​തു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​ന​ത​യോ​ടു​ള്ള സ​ഹ​ഭാ​വം ഓ​രോ വാ​ക്കി​ലും പ്ര​ക​ട​മാ​ണ്. അ​ക്കാ​ദ​മി​ക ച​രി​ത്ര​മ​ല്ല ലാ​പി​യ​റും കോ​ളി​ൻ​സും എ​ഴു​തി​യ​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ വ​സ്തു​താ​പ​ര​മ​ല്ല എ​ന്ന നി​ഗ​മ​ന​ത്താ​ൽ അ​ക്കാ​ദ​മി​ക ച​രി​ത്ര​കാ​ര​ന്മാ​ർ ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യാ​വു​ന്ന ചി​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം അ​ർ​ധ​രാ​ത്രി​യി​ൽ ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്, ഒാ​ഗ​സ്റ്റ് പ​തി​ന​ഞ്ച് അ​ധി​കാ​ര കൈ​മാ​റ്റ​ത്തി​ന് ഏ​റ്റ​വും ചീ​ത്ത സ​മ​യ​മാ​ണെ​ന്ന് ജ്യോ​തി​ഷി​ക​ൾ പ്ര​മാ​ണം നോ​ക്കി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചു​വെ​ത്രെ. പ്ര​സ്തു​ത ദി​വ​സം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്ക​രു​ത് എ​ന്ന​വ​ർ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടു. എ​ഴു​പ​ത്തി​യ​ഞ്ചു വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​പ്പു​റം ‘ആ​സാ​ദി ക ​അ​മൃ​ത് മ​ഹോ​ത്സ​വ് ’ ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന വേ​ള​യി​ൽ ജ്യോ​തി​ഷി​ക​ളു​ടെ അ​ല​മു​റ​യും അ​ർ​ധ​രാ​ത്രി​യി​ലെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​വും വി​ചി​ത്ര​മാ​യി തോ​ന്നാം. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തോ​ടൊ​പ്പം നാ​ട്ടു​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലേ​ക്ക് ഉ​ദ്ഗ്ര​ഥി​ക്കു​ന്ന വി​വ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ തി​രു​വ​താം​കൂ​ർ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ ക​ഥ​യും ഒ​റ്റ​വ​രി​യി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.


ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ ഇ​ന്ത്യ​യും ലോ​ക​വു​മാ​ണ് ലാ​പി​യ​റു​ടെ അ​ന്വേ​ഷ​ണ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ. ഓ​രോ പു​സ്ത​ക​വും ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ വി​വി​ധ ദേ​ശി​യ ജ​ന​ത അ​വ​രു​ടെ ലോ​കം എ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ് പ​ണി​തു​യ​ർ​ത്തി​യ​തും അ​തി​ൽ അ​വ​ർ അ​നു​ഭ​വി​ച്ച​തു​മാ​യ ക്ലേ​ശ​ങ്ങ​ളും ആ​ഹ്ലാ​ങ്ങ​ളും സ്‌​നേ​ഹോ​ദാ​ര​മാ​യ ഭാ​വ​ന​യോ​ടെ​യാ​ണ് ത​ന്റെ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ​വി​ഷ്‌​ക്ക​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഉ​ത്ത​ര കൊ​ളോ​ണി​യ​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ സ​വി​ശേ​ഷ പ്ര​ധാ​ന​മാ​യ മൂ​ന്ന് ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ലെ അ​നു​ഭ​വ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തെ​യാ​ണ് ലാ​പി​യ​ർ ത​ന്റെ പ്ര​സി​ദ്ധ മൂ​ന്നു ര​ച​ന​ക​ളി​ലൂ​ടെ പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ്വാ​ത​ന്ത്യ്രം അ​ർ​ധ രാ​ത്രി​യി​ൽ (1975), സി​റ്റി ഓ​ഫ് ജോ​യ് (1985) ഭോ​പ്പാ​ലി​ൽ അ​ന്ന് സം​ഭ​വി​ച്ച​ത് (1997). ആ​ദ്യ പു​സ്ത​കം ലാ​റി കോ​ളി​ൻ​സു​മാ​യി ചേ​ർ​ന്നെ​ഴു​തി​യ​താ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഭോ​പ്പാ​ലി​ന്റെ സ​ഹ​ഗ്ര​ന്ഥ​കാ​ര​ൻ ഷാ​വി​യ​ർ മൊ​റോ​യാ​ണ്. ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ കെ​മി​ക്ക​ൽ പ്ലാ​ന്റു​ക​ളി​ലൊ​ന്നാ​ണ് ഭോ​പ്പാ​ലി​ൽ സ്ഥാ​പി​ച്ച​തും അ​ത് സൃ​ഷ്ടി​ച്ച​തു ലോ​ക​ത്തെ ഏ​റ്റ​വും മാ​ര​ക​മാ​യ വ്യ​വ​സാ​യി​ക ദു​ര​ന്ത​വും. ഈ ​ദു​ര​ന്ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് ന​യി​ച്ച കാ​ര്യ​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ് പ​ക്ഷ​പാ​ത​ര​ഹി​ത​മാ​യി ത​ന്നെ ‘ഫൈ​വ് പാ​സ്റ്റ് മി​ഡ്‌​നൈ​റ്റ് ഇ​ൻ ഭോ​പ്പാ​ൽ’ എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ത​ന്നെ ചെ​യ്തി​ക​ളാ​ൽ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച വ​ൻ​ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഇ​ര​യാ​കേ​ണ്ടി വ​ന്നി​ട്ടും മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ത​ന്നെ നാ​ശോ​ന്മു​ഖ​മാ​കാ​ത്ത അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​ന്റെ ശേ​ഷി​യു​ടെ​യും കൂ​ട്ടാ​യ ജീ​വി​ത പ്ര​യ​ത്‌​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ത​ലം കൂ​ടി ഇ​തി​ൽ പ്ര​തി​പാ​ദ്യ​മാ​കു​ന്നു. ലാ​പി​യ​യു​ടെ ഇ​ത​ര ര​ച​ന​ക​ളി​ലും അ​നു​ഭ​വ​വേ​ദ്യ​മാ​കു​ന്ന​താ​ണ് ഈ​യൊ​രു ത​ലം. പ്ര​തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളെ​യും പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളെ​യും മ​റി​ക​ട​ന്നു​പോ​കാ​നു​ള്ള നി​സ്വ​രാ​യ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ അ​തി​ജീ​വ​ന​ശേ​ഷി​യെ വാ​ക്കു​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ഡൊ​മി​നി​ക് ലാ​പി​യ​ർ പ​ക​ർ​ത്തു​മ്പോ​ൾ ഇ​തി​ൽ ടോ​ൾ​സ്റ്റോ​യ​ൻ ദാ​ർ​ശ​നി​ക​മാ​യ ത​ലം വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്ക് അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടാ​തി​രി​ക്കി​ല്ല.



Comments (0)

Disclaimer: "The website reserves the right to moderate, edit, or remove any comments that violate the guidelines or terms of service."




No Image

ആലപ്പുഴയിലും അപകടം; ശുചിമുറിയിലെ കോണ്‍ക്രീറ്റ് പാളി ഇളകിവീണു, ഉദ്യോഗസ്ഥന്‍ രക്ഷപ്പെട്ടത് തലനാരിഴക്ക്

Kerala
  •  23 days ago
No Image

പ്രശസ്ത എഴുത്തുകാരന്‍ ഓംചേരി എന്‍ എന്‍ പിള്ള അന്തരിച്ചു

Kerala
  •  23 days ago
No Image

'ഒരിക്കല്‍ രാജിവെച്ചതാണ്, ഇനി വേണ്ട'; സജി ചെറിയാന് സി.പി.എമ്മിന്റെ പിന്തുണ

Kerala
  •  23 days ago
No Image

മുനമ്പം കേസിലെ നടപടികള്‍ റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യരുത്; മാധ്യമങ്ങള്‍ക്ക് വിലക്കേര്‍പ്പെടുത്തി വഖഫ് ട്രൈബ്യൂണല്‍; കേസ് പരിഗണിക്കുന്നത് മാറ്റി

Kerala
  •  23 days ago
No Image

നിജ്ജാര്‍ വധം: മോദിക്കെതിരെ ഉയര്‍ന്ന ആരോപണങ്ങള്‍ നിഷേധിച്ച് ട്രൂഡോ

International
  •  23 days ago
No Image

സംസ്ഥാനം ആവശ്യപ്പെട്ട 2,219 കോടി പരിഗണനയില്‍; വയനാട് ദുരന്തത്തില്‍ സത്യവാങ്മൂലവുമായി കേന്ദ്രസര്‍ക്കാര്‍

Kerala
  •  23 days ago
No Image

കാസര്‍കോട് സ്‌കൂളിലെ ഭക്ഷ്യവിഷബാധ; പാല്‍വിതരണം നിര്‍ത്തിവച്ചു, ആരോഗ്യവകുപ്പ് അന്വേഷണം തുടങ്ങി

Kerala
  •  23 days ago
No Image

പരാതി പരിഹാരത്തിന് മന്ത്രിമാർ നേരിട്ടെത്തും; താലൂക്ക് തല അദാലത്ത് ഡിസംബർ, ജനുവരി മാസത്തിൽ 

Kerala
  •  23 days ago
No Image

മൂന്ന് ട്രെയിനുകളില്‍  ജനറല്‍ സീറ്റുകള്‍ വര്‍ധിക്കും

Kerala
  •  23 days ago
No Image

കോഴിക്കോട് നഗരത്തില്‍ പൊലിസുകാര്‍ക്ക് നേരെ യുവാക്കളുടെ ആക്രമണം; എഎസ്ഐയ്ക്കും സി.പി.ഒമാര്‍ക്കും പരുക്ക്

Kerala
  •  23 days ago